Newsข่าวสารเรื่องควรรู้ เมื่ออยู่เมลเบิร์น

ผู้ใช้ Android สามารถใช้โทรศัพท์แทน MyKi ได้อย่างเป็นทางการแล้ว

 

ผู้ใช้ Android เปิดใช้ Mobile MyKi ได้แล้ว

เด็กออสหลายๆคนคงเคยเจ็บใจกับการซื้อ MyKi Card ราคา $6 ไม่สามารถ Refund ได้ โดยเฉพาะตอนลืมหยิบมา หรือไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องที่มาเยี่ยมก็ต้องยอมทนซื้อมัน (ขอเสียงคนมีบัตร MyKi มากกว่า 2 ใบหน่อย) เมื่อเร็วๆนี้ รัฐบาล Victoria ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ผู้ใช้โทรศัพท์ Android ที่มีระบบ NFC สามารถเพิ่ม MyKi Card เข้าไปใน Passes บนมือถือได้แล้ว หลังจากเริ่มทดลองใช้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว

Melissa Horne รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประกาศ ระบบใหม่เปิดใช้งานได้อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28  มีนาคมที่ผ่านมา มีผู้เปิดใช้งานในระบบร้อยละ 80  จากผู้ใช้งาน Mobile MyKi ทั้งหมด

รัฐบาลวิคตอเรีย กล่าวว่า สมาร์ทโฟนที่ใช้สร้างขึ้นตอนนี้ใช้ได้เฉพาะผู้ใช้ Android เท่านั้น ซึ่งตอนนี้กำลังดำเนินการอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับ Apple เพื่อพัฒนา iPhone รองรับผู้ที่ใช้  IOS อีกด้วย (ผู้ใช้ iPhone ไม่ต้องน้อยใจเด๋อ)

Mobile myki ของคุณสามารถทำอะไรได้บ้าง??? 
  • เติมเงิน (top up) ได้ทุกที่
  • Touch on and off  ด้วยโทรศัพท์มือถือของคุณ
  • เช็คยอดคงเหลือของคุณได้แบบ Real time

ในขณะนี้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือหนึ่งเครื่องสามารถให้ MyKi ได้แค่ใบเดียวเท่านั้น และต้องเติมเงินด้วยบัตร VISA/MASTERCARD เท่านั้น [ขั้นตอนการเพิ่มบัตร MyKi]

ผู้โดยสารไม่สามารถใช้ MyKi Mobile นี้แทนบัตรที่มีอยู่ได้ จะต้องทำการ Deactivate Card แล้ว Transfer หรือ Refund เงินในบัตรเก่า [Refund]

Reference :
https://www.ptv.vic.gov.au/tickets/myki/mobile-myki/

https://www.ptv.vic.gov.au/tickets/myki/mobile-myki/mobile-myki-frequently-asked-questions/

Image from Sam Churchill

https://www.flickr.com/photos/samchurchill/6325453606

ติดตามข่าวสาร dekaus.com

Tags

Owen Pairot

Creative Digital Content Creator, Photographer Website: opairot.com

Leave a Reply

Back to top button
Close