Featured ArticlesNewsชีวิตในเมลเบิร์นเที่ยวไปในเมลเบิร์น

สถานที่ Pre-Wedding สุดฮิตในเมลเบิร์น

รวมสถานที่ Pre-Wedding สุดฮิตในเมลเบิร์น

วันแห่งความทรงจำที่จะต้องสมบูรณ์แบบที่สุดและมีคุณค่าที่สุดในชีวิตของคู่รักทุกคู่ คือ “วันแต่งงาน” ดังนั้น องค์ประกอบต่างๆ จึงถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด เรื่องของการถ่ายภาพ Pre-wedding ก็ด้วยเช่นเดียวกัน เพราะอัลบัมภาพที่ถ่าย พรีเวดดิ้ง คู่กันนี้ จะกลายเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต…

Source: Panya Photography Melbourne
pre-wedding
Source: Chatchai Patjaichaiyanun

 

ด้วยเหตุนี้ การเลือกสถานที่เพื่อถ่ายภาพ พรีเวดดิ้ง จึงสำคัญเช่นกัน และหนึ่งในสถานที่ถ่ายภาพที่เหล่าคู่รักห้ามพลาด คือ เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ที่ถูกจัดอันดับว่าเป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก เพราะมีทั้งบรรยากาศที่ดี อากาศที่เหมาะสม วิวธรรมชาติที่สวยงาม และแสนสะดวกสบายในการเดินทาง วันนี้เราจึงมี 10 สถานที่ถ่าย Pre-wedding สุดโรแมนติกในเมลเบิร์น และรอบๆ แบบที่เดินทางไปกลับได้ในวันเดียวมาแนะนำค่ะ

1. Great Ocean Road and Twelve Apostles :
ถนนเลียบชายฝั่งสุดโรแมนติก มรดกของรัฐวิคตอเรีย

Source: VisitMelbourne

ถนนสายโรแมนติกที่โด่งดังเรื่องวิวธรรมชาติที่สวยงามมาก เพราะยังคงความสมบูรณ์ของป่าไม้และน้ำทะเลใสไว้ได้เป็นอย่างดี เส้นถนนที่ตัดผ่านจึงเปรียบเสมือนเส้นทางสู่ความโรแมนติก ให้วิวสวยแบบเต็มอารมณ์ อากาศไม่ร้อนและหนาวจนเกินไป พร้อมด้วยแท่งเสาหิน 12 แท่ง ที่โดดเด่นอยู่ในทะเล ที่สำคัญ เปิดทุกวัน ทั้งปี และฟรีด้วยค่ะ สิ่งที่ควรเช็คล่วงหน้าคือสภาพอากาศ และช่วงเวลาของแสง เพื่อที่จะได้สามารถเก็บภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบกันเลยทีเดียว ดังนั้น ถ้าไปถึงเมลเบิร์นก็ต้องไม่พลาดที่จะถ่ายภาพพรีเวดดิ้งที่ถนนสายโรแมนติกแห่งนี้ด้วยประการทั้งปวง

Source: VisitMelbourne

SPOT ห้ามพลาดในบริเวณนี้

  • Lighthouse  
  • London bridge
  • Split-point Lighthouse
  • Apollo Bay
  • Bay of Islands
  • The Grotto

2. Yarra Valley :
โรแมนติกแนวชนบท ไปกับไร่องุ่น คอกม้า และฟาร์มแกะ  

yarra
source: LENSURE Video Production

เพิ่มความเก๋ด้วยการการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งแบบท้องทุ่ง แต่ก็ซ่อนไปด้วยความหรูหรากับไร่องุ่นและแหล่งผลิตไวน์ที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในออสเตรเลีย พร้อมสร้างความแปลกใหม่ในภาพถ่ายพรีเวดดิ้งที่ให้อารมณ์ของสไตล์คันทรี่ และได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สวยงามไปด้วยในตัวใครยังนึกภาพไม่ออก ลองนึกถึงแถบทัสคานี ของอิตาลี อารมณ์โรมีโอกับจูเลียตค่ะคุณ จะโรแมนติดขนาดไหนกันนะ มีทั้งไร่องุ่นยาวเหยียดสุดหูลูกตา แซมด้วยคอกม้า โรงบ่มไวน์เก่าแก่ ฟาร์มแกะ และยังมีสถานที่สวยๆ หลากหลายมุมให้ได้เก็บภาพกันแบบรัวๆ อีกด้วย

yarra valley wedding
source: LENSURE Video Production

นับว่าใกล้กว่าไป Great Ocean Road หน่อย หากขับมาจาก Melbourne CBD เพราะใช้เวลาเพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น และยังสามารถลองนั่งบอลลูนได้อีกด้วย แอดมินยังไม่เคยนั่ง แต่คิดว่าคงจะได้ภาพที่ไม่เหมือนใคร และน่าประทับใจฝุดๆเลยเชียว 

SPOT ห้ามพลาดในบริเวณนี้

  • Yarra Yerring
  • Stones of the yarra valley
  • อุโมงค์ต้นไม้แสนงาม ที่ Alowyn Gardens

3. Fitzroy Garden :
สวนสาธารณะเก่าแก่กลางเมือง

หากพูดถึงสวนสาธารณะที่สวยสุดจะบรรยายในเมลเบิร์น คงต้องยกให้  Fitzroy Garden ที่มีความเก่าแก่มากกว่า 150 ปี แต่ก็ยังโดดเด่นด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาชนิด เมื่อยามที่ดอกไม้ภายในสวนไล่กันออกดอกบานสะพรั่ง ก็ยิ่งเพิ่มความสีสันความสวยงามให้กับสวนสาธารณะแห่งนี้อย่างมาก ให้บรรยากาศที่สดชื่นและแสนสบายตลอดทั้งวัน มีการตกแต่งภายในสวนสาธารณะที่โดดเด่นและสวยงามมาก จึงเป็นอีกหนึ่งแห่งที่ควรค่าแก่การไปถ่ายพรีเวดดิ้งเป็นที่สุด นอกจากนี้  ยังมี Cook’s Cottage ที่เป็นบ้านอิฐหลังเล็กๆ เก่าแก่ อันจะช่วยให้ภาพธีมวินเทจสมบูรณ์แบบสุดๆ 

fitzroy gardens DekAus Melbourne เด็กออส เมลเบิร์น
ต้นเอล์มที่ใบเปลี่ยนสี ทำให้ข้างทางสวยงามมาก

fitzroy gardens DekAus Melbourne เด็กออส เมลเบิร์น

fitzroy gardens DekAus Melbourne เด็กออส เมลเบิร์น
Source: Winnieair

SPOT ห้ามพลาดในบริเวณนี้

  • Cook’s Cottage
  • โรงเรือนพันธุ์ไม้สวยงาม
  • น้ำพุใหญ่
Source: Wedding Snapper

4. Royal Botanic Garden Melbourne :
สวนพฤกษศาสตร์ขนาดมหึมา พร้อมมุมสวยมหาศาล

pre-wedding
Source: Vanness Ong Photography
source: Wikimedia Commons

สวนพฤกษศาสตร์ที่ให้ความสวยงามทั้งวิวของดอกไม้ ต้นไม้ ริมแม่น้ำ และได้เห็น Sydney Opera House ที่เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของออสเตรเลียอยู่ไกลๆ มีมุมถ่ายภาพที่ค่อนข้างหลากหลาย เพราะมีพื้นที่ครอบคลุมที่ใหญ่มาก จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งที่สามารถถ่ายภาพพรีเวดดิ้งได้อย่างสุดโรแมนติกเลยทีเดียว

 SPOT ห้ามพลาดในบริเวณนี้

  • สระบัวขนาดใหญ่ที่สามารถนั่งเรือได้
  • ต้นไม้นานาพันธุ์ที่เปลี่ยนสีไปทุกฤดูกาล

5. Phillip Island ชายหาด ผืนหญ้า และเพนกวิน 

เกาะสวยที่อยู่ห่างจากตัวเมืองเมลเบิร์นประมาณ 140 กม. เดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง คุณก็จะได้พบบรรยากาศแห่งธรรมชาติที่สวยงามมาก พร้อมด้วยเหล่านกเพนกวินสุดน่ารักและเน้นเป็นสถานที่สวยงามตามธรรมชาติ ที่ยังคงอุดมสมบูรณ์อยู่มาก ดังนั้นคุณจึงสามารถหาวิวที่สวยงามแนว ธรรมชาติ กอหญ้าริมทะเล ชายหาด เพื่อถ่ายภาพพรีเวดดิ้งได้ไม่ยากอย่างแน่นอน

Processed with VSCO with f2 preset
Processed with VSCO with f2 preset

SPOT ห้ามพลาดในบริเวณนี้

– Nobbies

– Cape Woolamai

– San Remo pier

– Churchill Island : บ้านเก่า แนวชนบท

6. Hosier Lane :
โบสถ์ของคนชื่นชอบสตรีทอาร์ท 

Hosier Lane หรือ Graffiti Lane ถือเป็นสถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ ที่ขึ้นชื่อ อีกที่หนึ่งของเมลเบิร์นเลยก็ว่าได้ เป็น Street Art ที่มีชื่อเสียงมาก หากคุณต้องการที่จะถ่ายพรีเวดดิ้งสไตล์ใหม่ ๆ ที่แตกต่างออกไป ที่นี่ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเลยทีเดียวค่ะ อยู่เยื้องกับ Federation square จะแต่งงานทั้งทีสายอาร์ตตัวพ่อและสายอาร์ตตัวแม่ไม่ควรพลาดค่ะคุณ

source: Wikimedia Commons

SPOT ห้ามพลาดในบริเวณนี้

  • ริมแม่น้ำ Yarra ข้าง Federation Square
  • Birrarung Marr
  • St Paul’s Cathedral, Melbourne : โบสถ์สีเหลือง เยื้องกับสถานีฟลินเดอรส์
Source: Melbourne Engagement Photography

7. Puffing Billy :
พรีเวดดิ้งแนวปิคนิค นั่งรถไฟไอน้ำ ห้อยขาชมวิว 

รถไฟไอน้ำที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดของเมลเบิร์น ไฮไลท์พิเศษของการนั่งรถไฟไอน้ำคือ ผู้โดยสารสามารถนั่งห้อยขาออกมาข้างนอกได้ และที่สำคัญ วิวทิวทัศน์ระหว่างทางสัมผัสได้ถึงบรรยากาศอันร่มรื่นของธรรมชาติ หากคุณต้องการถ่ายพรีเวดดิ้งแนวแอดแวนเจอร์นิด ๆ ที่นี่ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียวค่ะ นั่งรถไฟห้อยขาไป ถ่ายรูปกันไป แค่คิดก็ฟินแล้วค่ะคุณ

Source: Epic Photography
Source: visitvictoria

8. Flinders Street Railway Station :
สถานีรถไฟถนนฟลินเดอรส์

Source: VisitMelbourne
Source: VisitMelbourne

สถานีรถไฟในเมลเบิร์นมีมากมาย แต่สิ่งที่ทำให้สถานีนี้เป็นไอคอนของเมืองจนไม่สามารถปล่อยผ่านไปได้ คือตัวอาคารสีเหลืองนวลตั้งตระหง่านอยู่ใจกลางเมือง มองเห็นได้ง่ายและเป็นจุดเด่น ดึงดูดความสนใจจากผู้คนที่สัญจรไปมาและนักท่องเที่ยวให้มาถ่ายรูปไว้ป็นที่ระลึกกัน จนทำให้สถานีนี้ เป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่เห็นปุ๊บรู้ปั๊บเลยว่านี่คือ เมลเบิร์น ยิ่งตอนกลางคืนจะมีไฟแสงสลัว ๆ เข้ากับท้องฟ้าในตอนกลางคืนมาก เห็นแบบนี้แล้วควรจะไปลั่นชัตเตอร์กันซักช็อตสองช็อตแล้วค่าาาาา

Source: Vanness Ong Photography
Source: Vanness Ong Photography

เดินทางในเมลเบิร์น Flinders Street Station

9. Victoria Barracks เถาไอวี่เปลี่ยนสีตามฤดู 

หากใครได้ผ่านมายัง St. Kilda Road คงจะเคยเห็นตึกที่มีความโดดเด่น ดูน่าเกรงขาม มีปืนใหญ่ ตั้งตระหง่านอยู่หน้าตึก ดูไปแล้วทำให้เรารู้ได้ว่าสถานที่แห่งนี้คงเกี่ยวข้องกับการทหารของออสเตรเลียแน่นอน แต่ภายใต้ความเข้มแข็งนั้น ยังสามารถเห็นความอ่อนโยนและความสวยงามของสถานที่แห่งนี้ เมื่อมีสีสันของใบไอวี่มาประดับ ยิ่งช่วงฤดูใบไม้ร่วงและต้นฤดูหนาวนั้น ใบไอวี่จะเปลี่ยนสีเป็นสีส้มสีแดงสดใส ทำให้ใครๆ หลงรักเลยก็ว่าได้

SPOT ห้ามพลาดในบริเวณนี้

  • ไม่เชิงว่าเป็นจุดใดจุดหนึ่ง แต่ขอบอกว่า ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่สวยงามมากๆเลยเจ้าค่ะ
Victoria Barracks Museum
Victoria Barracks Museum
ใบไอวี่ที่เริ่มเปลี่ยนสีช่วงAutumn ช่วงกลางๆเมษายน
ใบไอวี่ที่เริ่มเปลี่ยนสีช่วงAutumn ช่วงกลางๆเมษายน
Source: Love Journal Photography

10. Mount Macedon

เทือกเขามาซีดอนเป็นตอนใต้สุดของ Great Dividing Range ของรัฐวิกตอเรีย อันมีลักษณะทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่หลากหลาย พื้นที่สีเขียวขนาดกว่า 2,379 เฮกตาร์นี้ ช่วยปกป้องดินแดนป่าตลอดแนวสันเขา เหมาะสำหรับการเดินป่า ชมทิวทัศน์ ขับรถเล่น และปิกนิก

ค้นพบความหมายที่แท้จริงของการพักผ่อน พร้อมเก็บภาพถ่ายกับคู่รัก ในภูมิภาคที่เหมาะกับการเฉลิมฉลองอย่าง Macedon Ranges ซึ่งนอกจากจะเหมาะกับการถ่าย pre-wedding แล้ว การจัดงานแต่งงานจริงๆก็แสนเหมาะ แถมยังโรแมนติกสุดๆเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังใช้เวลาเดินทางจากใจกลางเมลเบิร์นเพียงไม่กี่ชั่วโมง แล้วอย่าลืมแวะ Ard Choille Heritage Garden ด้วยนะ เพราะดอกไม้สวย และมีบานทั้งปีหมุนเวียนกันไปค่ะ

Source: Polka dot bride

เมลเบิร์นถือว่าเป็นเมืองที่น่าอยู่เมืองหนึ่งเลยล่ะค่ะ เพราะอากาศที่มีความเหมาะสมต่อการใช้ชีวิต ไม่ร้อนและไม่หนาวจนเกินไป มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์อยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมการเป็นแหล่งวัฒนธรรมที่หลากหลาย และมีแหล่งช็อปปิ้งแบบชิลล์ๆ ตามสไตล์คนเมือง มีที่พักที่จองง่ายและเดินทางได้สะดวกสบาย และมีโลเคชั่นสวยๆ ที่น่าไปถ่ายพรีเวดดิ้งสักครั้งในชีวิตอีกด้วย ใครได้ไปถ่ายแล้ว อย่าลืมส่งรูปมาฝากทีมงานเด็กออสกันบ้างนะค้า ^^

ช่างภาพไทยในเมลเบิร์น

Panya Photography
Chatchai Patjaichaiyanun
0422-499-656, 0466 994 665

Organizer ชาวไทย/ Catering

Witee Thai

Witee Thai Wedding Planner Melbourne

Tags

Madam Bimbo

Live wisely so you can travel the hell whole world however you like.

Leave a Reply

Back to top button
Close