News

เบียร์ขาดแคลนเพราะโลกร้อน จริงหรือ?

เบียร์ขาดแคลนเพราะโลกร้อน จริงหรือ?

สวัสดีค่ะท่านผู้ชม หลังจากที่มาดามห่างหายจากการเขียนบทความไปนาน ก็ขอกลับมาพร้อมกับปัญหาโลกแตกที่เหล่าคอเบียร์ทั้งหลายกำลังสงสัยว่า การที่เบียร์ขาดแคลนเกี่ยวอะไรกับโลกร้อน?!? แค่คิดก็งงแล้วใช่มั้ยคะ วันนี้มาดามมีคำตอบมาให้เพื่อน ๆ ชาวเด็กออสค่ะ

 

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเมลเบิร์นนั้นเป็นสวรรค์ของนักดื่ม ใครมาเยือนเป็นต้องจิบเบียร์ที่นี่ ถ้าหากวันหนึ่งเบียร์เหล่านั้นไม่เพียงพอต่อจำนวนนักดื่มและนักท่องเที่ยวล่ะ? จะทำอย่างไร?

 

ซึ่งจากผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยอีสต์แองเกลียในสหราชอาณาจักร ซึ่งกำลังจะลงตีพิมพ์ในวารสาร Nature Plants ระบุว่าสภาพอากาศที่ผันผวนและรุนแรงสุดขั้วเนื่องจากภาวะโลกร้อน อาจจะส่งผลกระทบต่อปริมาณการผลิตข้าวบาร์เลย์ในหลายพื้นที่ทั่วโลก ในอนาคตอันใกล้นี้นั่นเองค่ะคุณ ทีนี้เริ่มถึงบางอ้อกันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ?

 

และด้วยอุณหภูมิของโลกที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ อาจทำให้ปริมาณการบริโภคเบียร์ทั่วโลกต้องลดลงถึง 16% หรือราว 2.9 หมื่นล้านลิตร ซึ่งเท่ากับปริมาณการบริโภคเบียร์ต่อปีในสหรัฐฯ เลยก็ว่าได้ โอ้ววววววมายก็อช

แน่นอนว่าถือเป็นข่าวร้ายสำหรับคอเบียร์อย่างเรา ๆ รวมทั้งแวดวงอุตสาหกรรมการผลิตเบียร์ทั่วโลกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้คาดกันว่าอุตสาหกรรมดังกล่าวกำลังจะมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นเป็น 7.5 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2022 นั่นเองค่ะ แบบนี้ก็ทำให้มองออกแล้วว่ายังไงก็ต้องส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการชะลอตัว การเติบโตของอุตสาหกรรมเบียร์ ซึ่งใครจะไปคิดล่ะคะว่า การที่โลกร้อนจะส่งผลกระทบมากมายขนาดนี้

 

ที่ผ่านมาทางเด็กออสเองก็พยายามรณรงค์และเป็นกระบอกเสียงในเรื่องภาวะโลกร้อนมาโดยตลอด ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากเพื่อน ๆ ชาวเด็กออสเป็นอย่างดี และมาดามเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพื่อน ๆ ชาวเด็กออสทุกคนจะยังช่วยกันรักษาโลกใบนี้ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม แค่เราทิ้งขยะให้ลงถัง นั่นก็ถือว่าเรามีจิตสำนึกที่ดีต่อโลกใบนี้แล้วล่ะค่ะ

บทความโดย G’day, Madam Bimbo

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://goo.gl/Lpo6hq

https://goo.gl/hTDcH7

Tags

Madam Bimbo

Live wisely so you can travel the hell whole world however you like.

Leave a Reply

Back to top button
Close