Featured ArticlesNewsชีวิตในเมลเบิร์นที่หลับ ที่นอนเที่ยวไปในเมลเบิร์น

แนะนำ 10 โฮสเทล ในซิดนีย์ ที่นักแบ็คแพคเกอร์ชอบไปพัก

ซิดนีย์ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นของประเทศออสเตรเลีย อีกทั้งยังเป็นเมืองที่คนไทยส่วนมากให้ความสนใจอยากจะไปเที่ยว ไปเรียนภาษาอังกฤษอยู่มากเช่นกัน และแน่นอนว่า การที่ได้ไปเที่ยวหรืออาศัยอยู่ต่างแดน ซึ่งเป็นเมืองที่มีค่าครองชีพสูงกว่าบ้านเราหลายเท่า อาจทำให้การเที่ยวและการเป็นอยู่เกิดอุปสรรคไปบ้าง และเพื่อให้การเที่ยวซิดนีย์ของคุณเริงร่าได้อย่างไม่ติดขัด เราแนะนำให้พักโฮสเทลเพราะจะมีราคาถูกกว่าโรงแรมมากๆ ช่วยให้ค่าใช้จ่ายถูกลง มีเงินเหลือไว้กิน ไว้ช้อป ไว้เที่ยวอีกหลายบาทเลย

และครั้งนี้ เราได้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเที่ยว ถนัดเรื่องการจองที่พักราคาถูกอย่าง แอปพลิเคชั่น Traveloka มาช่วยแนะนำ 10 ที่พักโฮสเทลในซิดนี่ย์ยอดฮิตที่เหล่านักแบ็คแพ็คเกอร์ชอบไปพักที่มาพร้อมกับราคาเบาๆ ส่วนโฮสเทลไหนโดนใจตอบโจทย์เงินและไลฟ์สไตล์ของคุณก็สามารถกดจองที่พักล่วงหน้าได้เลยเช่นกัน ตรงนี้ ได้รวมที่พักซิดนีย์ไว้ให้คุณแล้ว เด็กออสคนไหนกำลังจะไปเที่ยวซิดนีย์ รีบเซฟด่วนๆเลยจ้า

 

1. เซ็นทรัล เพิร์ค แบ็คแพ็คเกอร์-โฮสเทล (Central Perk Backpackers – Hostel)

เป็นที่พักโฮสเทลสำหรับนักแบ็คแพ็คอย่างแท้จริง เพราะนอกจากราคาถูกแล้ว เรื่องการเดินทางที่ยังสะดวกสบายเนื่องจากอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวของซิดนีย์ อีกทั้งยังพร้อมไปด้วยเรื่องความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่เต็มไปด้วยความบันเทิงแบบครบวงจร มี WiFi ให้บริการฟรี ห้องครัวกว้างขวางหากใครอยากจะ Save Cost เพื่อจะได้เก็บเงินไปเที่ยวได้เพลินๆ ก็สามารถซื้ออาหารมาปรุงเองได้ตามความสะดวก สำหรับคนที่กังวลเรื่องห้องพักและห้องน้ำ สบายใจเลยเพราะโดยรวมสะอาดแน่นอน

  • ราคาเริ่มต้น 6xx บาท

  • จองที่พักเซนทรัล เพิร์ค แบ็คแพ็คเกอร์-โฮสเทล กับ Traveloka

 

2. คาซ่า เซ็นทรัล แอคคอมโมเดชั่น-โฮสเทล (Casa Central Accommodation – Hostel)

เป็นที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวสายประหยัดจริงๆ เนื่องจากราคาเริ่มต้นอยู่เพียงหลักร้อยเท่านั้น อีกทั้งพิกัดที่ตั้งก็ดีมากเลยทีเดียวเพราะอยู่ไม่ห่างจากสถานีรถไฟ Central Station เพียง 300 เมตร อีกทั้งยังใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในซิดนีย์อีกด้วย บริเวณรอบๆ เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารจึงมั่นใจได้ว่า มาพักที่นี่ปลอดภัยแน่นอน เพราะอยู่ในจุดคนพลุกพล่าน ที่พักแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยความสะดวก ห้องพักสะอาด ห้องน้ำมีให้แขกผู้เข้าพักอย่างพอเพียง มาพร้อมอาหารเช้าเบาๆ อย่างซีเรียล นม กาแฟ แต่สิ่งที่อยากให้ทำใจเมื่อมาพักที่นี่คือ ไม่มีลิฟท์ คนที่พักชั้นสูงๆก็อาจต้องยกของเหนื่อยหน่อย

  • ราคาเริ่มต้น 8xx บาท

  • จองที่พัก คาซ่า เซ็นทรัล แอคคอมโมเดชั่น-โฮสเทล กับ Traveloka

3. ซิดนีย์ เซ็นทรัล อินน-โฮสเทล (Sydney Central Inn – Hostel)

โฮสเทลแห่งนี้ตั้งอยู่ในตึกสุดคลาสสิกในย่านใจกลางเมืองซิดนีย์ พิกัดก็หาไม่ยากเพราะตั้งอยู่หัวมุมของถนนสายหลัก การเดินทางสะดวกใกล้สถานีรถไฟเซ็นทรัลและรสบัสสาธารณะ ใกล้แหล่งช้อปปิ้งชื่อดัง อย่างไชน่าทาวน์ ใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาทีเท่านั้น โฮสเทลแห่งนี้มี WiFi ให้ใช้ฟรี ห้องส่วนกลางก็เต็มไปด้วยความบันเทิงและพื้นที่กว้างขวางไว้พบปะมิตรภาพใหม่ๆ แต่อาจต้องมีน้ำตาไหลเบาๆ เพราะไม่มีลิฟท์กระเป๋าหนักก็ยกขึ้นไปแบบใจดีสู้เสือกันหน่อยละกัน

  • ราคาเริ่มต้น 7xx บาท

  • จองที่พัก ซิดนีย์ เซ็นทรัล อินน-โฮสเทล กับ Traveloka

4. เอลเฟ่น แบ็คแพ็คเกอร์ ซิดนีย์-โฮสเทล (Elephant Backpacker Sydney – Hostel)

 

ที่พักถูกและดีในซิดนีย์มีอยู่จริง พิกัดที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซิดนีย์อีกทั้งยังใกล้กับสวนสาธารณะ Domain park ใครรักพื้นที่สีเขียวปลื้มแน่นอน ช่วงเช้าๆ ก็ไปวิ่งจ็อกกิ้งสูดอากาศบริสุทธิ์กันก่อนออกไปลุยเที่ยวในโลกซิดนีย์ ที่พักมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มีพื้นที่ส่วนกลางให้ได้รีแลกซ์ ห้องพักมั้งหมด 4 ชั้น มีทั้งห้องดอร์มและห้องเดี่ยว แต่ละห้องมีล็อกเกอร์เก็บของส่วนตัวด้วย ปลอดภัยหายห่วงด้วยบริการตลอด 24 ชั่วโมง

  • ราคาเริ่มต้น 9xx บาท

  • จองที่พัก เอลเฟ่น แบ็คแพ็คเกอร์ ซิดนีย์-โฮสเทล กับ Traveloka

5. ดอะ จอร์จ สตรีท โฮสเทล (The George Street Hostel)

โฮสเทล ในซิดนีย์

เป็นที่พักทำเลดี เพราะอยู่ไม่ไกลจากไชน่าทาวน์ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่เมืองซิดนีย์ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสายประหยัดจริงๆ ห้องพักมีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งแบบห้องรวม ห้องส่วนตัว แต่ถ้าอยากประหยัดงบก็แนะนำให้พักห้องรวมราคาถูกกว่าห้องส่วนตัวค่อนข้างเยอะ ซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกมีให้เช่นกัน ห้องน้ำสะอาด มี WiFi บริเวณพื้นที่ส่วนกลางให้ อีกทั้งยังปลอดภัยกับมลภาวะอย่าง บุหรี่ อีกด้วย ดังนั้นหากใครไม่ปลาบปลื้มเรื่องกลิ่นของบุหรี่พักผ่อนได้อย่างสบายใจเลย

  • ราคาเริ่มต้น 1,8xx บาท

  • จองที่พัก เดอะ จอร์จ สตรีท โฮสเทล กับ Traveloka

 

6. เบส ซิดนีย์ โฮสเทล (Base Sydney – Hostel)

โฮสเทล ในซิดนีย์

เชื่อว่า เมื่อคุณตัดสินใจที่จะเข้าพักที่นี่ความสะดวกและความสุขสบายก็รอพร้อมอยู่แล้ว ที่ เบส ซิดนีย์ โฮเทล เป็นที่พักสำหรับหนุ่มสาววัยรุ่นจริงๆ เพราะตกแต่งไว้อย่างเรียบง่าย แอบแฝงความเท่ไว้ได้อย่างเข้ากัน มีห้องพักให้เลือกหลากหลาย แตกต่างกันไป ทั้งแบบห้องโดม ห้องเดี่ยว ความโดดเด่นของที่นี่นอกจากเรื่องที่พักอยู่ใจกลางเมืองซิดนีย์แล้ว คือเรื่องของความสะดวกสบายสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วนและปลอดภัยเนื่องจากมีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

  • ราคาเริ่มต้น 7xx บาท

  • จองที่พัก เบส ซิดนีย์ โฮสเทล กับ Traveloka

7. โฮม แบ็คแพ็คเกอร์ (Home Backpackers)

โฮสเทล ในซิดนีย์

สายเที่ยวต้องเลือกพักที่นี่เพราะเป็นที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยวซิดนีย์ ทั้งท่าเรือ Darling Harbour ขยับไปไม่มากนั่งรถไปไม่นานก็เที่ยวต่อได้ที่ไชน่าทาวน์หาของกินอร่อยๆ ได้เพลินๆ ที่พักล้อมรอบไปด้วยร้านค้า หิวหรอ? เดินไปไม่กี่ก้าวก็ถึงร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อแล้ว พักที่นี่ไม่ต้องกลัวว่าท้องจะหิวเลย ส่วนในเรื่องของห้องพักก็ง่ายๆ มีล็อกเกอร์ให้ปลอดภัยหายห่วง มีครัว และพื้นที่ส่วนกลางไว้รีแลกซ์ แต่น่าเสียดายไม่มีลิฟท์หากมีกระเป๋าหลายใบก็ยกขึ้นเหนื่อยหน่อยนะ

  • ราคาเริ่มต้น 5xx บาท

  • จองที่พัก โฮม แบ็คแพ็คเกอร์ กับ Traveloka

 

8. แจคการู โฮสเทล ซิดนีย์ (Jackaroo Hostel Sydney)

โฮสเทล ในซิดนีย์

เรียกได้ว่า ยกความสะดวกมาให้แบบชนิดที่ว่าเหมือนนอนอยู่บ้านเลยทีเดียว ครบเครื่องเรื่องความสะดวก ทั้งความบันเทิง กิจกรรมในที่พัก อาหารการกินที่มาพร้อมด้วยห้องครัวที่กว้างขวางอุปกรณ์ในครัวแน่นมาก อยากทำอะไรกินก็เชิญเลยแล้วแต่ปากและท้องต้องการ ในส่วนของห้องพักก็เรียบง่ายไม่ได้หวือหวา มีทั้งแบบห้องส่วนตัวและห้องรวม แต่ไม่ว่าจะพักห้องแบบไหน สำหรับห้องน้ำก็จะเป็นห้องน้ำที่แชร์กันใช้ แต่ไม่ต้องคิดมากเพราะเขาค่อนข้างให้ความสำคัญกับความสะอาดมากๆ

  • ราคาเริ่มต้น 9xx บาท

  • จองที่พัก แจคการู โฮสเทล ซิดนีย์ กับ Traveloka

9. ซิดนีย์ แบ็คแพ็คเกอร์ โฮสเทล (Sydney Backpackers – Hostel)

 

หากชอบความชิลก็ควรมาพักที่ ซิดนีย์ แบ็คแพ็คเกอร์ โฮสเทล เพราะมีมุมพักผ่อนชิลๆ ให้เลือกนั่งเอกเขนกได้อย่างหลากหลาย ทั้งที่บริเวณดาดฟ้าได้สูดกลิ่นอายอากาศบริสุทธ์ ได้ซึมซับความเป็นซิดนีย์ได้อย่างเต็มอิ่ม หรือจะเป็นห้องพักส่วนกลางที่เต็มไปด้วยความบันเทิงที่ครบครัน ส่วนเรื่องความสะดวกสบายมีให้อย่างครบเช่นกัน WiFi มีให้ ห้องพัก ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำสะอาดดี

  • ราคาเริ่มต้น 7xx บาท

  • จองที่พัก ซิดนีย์ แบ็คแพ็คเกอร์ โฮสเทล กับ Traveloka

 

10. ซิดนีย์ เซนทรัล แบ็คแพ็คเกอร์ (Sydney Central Backpackers)

โฮสเทล ในซิดนีย์

กำลังหาที่พักในซิดนีย์ที่เดินทางสะดวกสบายอยู่หรือเปล่า ที่นี่เลย ซิดนีย์ เซนทรัล แบ็คแพ็คเกอร์ เพราะพิกัดที่ตั้งอยู่ใกล้กับ สถานีรถไฟ Kings Cross Station หากเดินด้วยเท้าใช้เวลาประมาณ 5 นาทีเท่านั้น อีกทั้งบริเวณรอบๆ ที่พักแวดล้อมไปด้วยร้านอาหาร คลับ บาร์มากมาย เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องการหาของกินลำบาก แต่ในที่พักก็มีอาหารพร้อมเช่นกัน ในช่วงเช้ามีอาหารบริการให้แต่ระหว่างวันหากอยากทำอาหารกินเองก็มีครัวให้ ทำตามสบายใจได้เลย

  • ราคาเริ่มต้น 9xx บาท

  • จองที่พัก ซิดนีย์ เซนทรัล แบ็คแพ็คเกอร์ กับ Traveloka

 

มีที่พักซิดนีย์ราคาถูกมาแนะนำให้เยอะขนาดนี้ ช่วยให้ตัดสินใจจะไปเที่ยวซิดนีย์ได้ง่ายขึ้นบ้างไหมคะ เมื่อตัดสินใจได้แล้วก็เริ่มจองที่พักและตั๋วเครื่องบินไปซิดนีย์ล่วงหน้าได้เลยกับ Traveloka เพราะมั่นใจได้ว่าจองกับเขาแล้วมีเงินเหลือไปช้อปปิ้งเพิ่มขึ้นอีกนิดแน่นอน

 

 

Tags

Leave a Reply

Back to top button
Close