Featured ArticlesNewsเที่ยวไปในเมลเบิร์นเรื่องควรรู้ เมื่ออยู่เมลเบิร์น

Let’s Enjoy Food Truck In Melbourne กินง่ายๆ ในเมลเบิร์น

กินง่ายๆในเมลเบิร์น

Let’s Enjoy Food Truck In Melbourne

Food Truck in Melbourne

สวัสดีครับ!!! พี่น้องชาวไทยในเมลเบิร์นทุกๆท่าน ช่วงนี้ที่เมลเบิร์นอยู่ในช่วงหน้าร้อน[Summer Season]พอดี อากาศแบบนี้คงจะดีไม่น้อยถ้าท่านได้จิบเครื่องดื่มเย็นๆ เช่น คราฟท์เบียร์ท้องถิ่นของเมลเบิร์น แต่ถ้าจะให้กินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบไม่มีกับแกล้มก็คงแสบท้องแน่นอน เพราะฉะนั้นเรามาหาอะไรรองท้องและเป็นกับแกล้มเพื่อจะได้จิบเครื่องดื่มเย็นๆ คลายร้อนกันดีกว่า แต่ถ้าหน้าร้อนแบบนี้นั่งในร้านอาหารก็คงไม่ได้บรรยากาศเท่าไหร่ และที่สำคัญงบที่มีอาจจะบานปลาย งั้นเราไปหาอะไรทานกันในราคาเบาๆ แถมรสชาติดีในสไตล์ลูกทุ่ง[ถ้าในประเทศไทยก็คงประมาณตลาดโต้รุ่ง] แต่ในต่างประเทศจะไม่ได้ตั้งอาหารริมทางอย่างประเทศไทยนะครับ

Dek Aus
Food Truck  In Melbourne

ในเมลเบิร์นคำว่า “Street Food” [อาหารริมทาง] คือการมีร้านอาหาร หรือ รถขายอาหาร[Food Truck] รวมทั้งเครื่องดื่ม, การแสดง, สินค้าทำมือ[Handmade], หรือสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย มารวมตัวกันในสถานที่แห่งหนึ่งเพื่อให้บริการแก่ชาวเมืองทุกท่าน และนักท่องเที่ยวทุกคน จริงๆแล้วเมลเบิร์นเองได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่ง Street Food อีกด้วย ถ้าเราไปแล้วไม่ลองชิมคงไม่ได้แล้ว หลังจากเราได้รู้แล้วว่า Food Truck หรือ Street Food คืออะไร งั้นเราไปเริ่มกันเลยว่า แหล่งกิน, ดื่ม, และช้อปปิ้งในเมลเบิร์นนั้นอยู่ตรงไหนกันบ้าง LET’S GO!!!

Thornbury Market 

ตลาดแห่งนี้เป็น Food Truck แบบถาวรแห่งแรกของเมลเบิร์น[Melbourne]เลยทีเดียว โดยเริ่มเปิดครั้งแรกเมื่อปี 2015 จนถึงปัจจุบัน ที่ดินแห่งนี้เดิมเป็นที่ตั้งของMorris Minor Factory [โรงงานผลิตรถยนต์] จึงค่อนข้างมีบริเวณกว้างขวางสะดวกสบาย  Thornbury ถือเป็นลานเบียร์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเมืองเมลเบิร์น และยังสามารถรองรับผู้คนที่แวะเวียนมาดื่มด่ำกับรสชาติอาหารและเครื่องดื่มได้ถึงคราวละ 700 คนเลยทีเดียว

Dek Aus
THORNBURY Food Truck

ตลาดแห่งนี้จะมี Food Truck [รถที่ดัดแปลงสำหรับขายอาหาร] เข้ามาขายอาหารที่เราเรีกกันว่า “อาหารริมทาง” ครั้งละ 7 คัน แค่นั้นยังไม่พอนะครับ เพราะที่นี่จะมีรถบรรทุกอาหารมาจำหน่ายอาหารโดยสลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละเทศกาล โดยจะหมุนเวียนกันมาถึง 80 คัน[Oh!!!] และหนึ่งในรถขายอาหารที่ได้รับความนิยมคือ Mr.Burger ท่านใดสนใจที่จะไปเดินเล่นและชิมอาหาร ท่านสามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของตลาดแห่งนี้ได้ โดยในเว็บไซต์จะมีข้อมูลของร้านอาหารแต่ละสัปดาห์รวมถึงวันเวลาแจ้งให้ท่านได้ทราบ ตามนี้ครับ

ที่ตั้ง : High Road, Northcote, Victoria, Australia

Open : วันจันทร์-วันศุกร์ เริ่มตั้งแต่ 4 โมงเย็น และวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่ 11.00 น.

Website : Thornbury Market

Dek Aus
THORNBURY Market

Hank Marvin Market

หากเด็กออสที่อยู่ย่าน St.Kilda ต้องการรับประทานอาหาร Street Food นั้น เราแนะนำที่นี่เลย “แฮงค์ มาร์วิน” โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ใน Alma Park ห่างจากถนนแชพเพิล (Chapel St.) และ ถนนแดนดินอง (Dandenong St.) เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ตลาดแห่งนี้มีอาหารรสเลิศและสดใหม่พร้อมเสิร์ฟให้ทุกท่านได้ลิ้มรสในบรรยากาศที่แสนจะสบาย

Hank Marvin เปิดบริการทุกวันเสาร์ ตั้งแต่ 09.00 – 15.00 ที่ Alma Street Park 

https://www.facebook.com/juanataco1821/
Source: Juana Taco @HankMarvinmarket

 

ถ้ามีแค่อาหารและเครื่องดื่มคงจะไม่พิเศษหรือแตกต่างจากที่อื่นเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นHank Marvin’s จึงมี Food Truck สำหรับเพื่อนผู้ซื่อสัตย์สี่ขา หรือสุนัขของเรานั้นเอง โดยที่นี่จะมีร้านชื่อว่า “The Canine Wellness Kitchen” สำหรับน้องหมาของเรา หากใครมีน้องหมาก็อย่าลืมพาน้องไปเที่ยวนะขอรับ อาหารที่นี่มีหลากหลายรสชาติ ใครต้องการ “Taco” อาหารเม็กซิกันรสชาติเยี่ยมกินคู่กับคราฟท์เบียร์ก็สามารถไปที่ Juana Taco ได้นะครัช หากต้องการหาข้อมูลของ Hank Marvin Market สามารถเข้าไปดูข้อมูลใน Facebook ได้เลยตามรายละเอียดด้านล่างนี้  

hank marvin
Taco จากร้าน Juana Taco (source: Juana Taco Facebook Page)

ที่ตั้ง : Alma Street Park, St.Kilda East, Victoria, Australia

Open : วันเสาร์ 09.00 – 15.00 น.

Facebook : Hank Marvin Market 

คลิปวีดีโอ Hank Marvin Market จาก www.vixxofsweden.com

QVM [The Queen Victoria Market]

 นั้นแน่.. ชื่อนี้คงคุ้นหูกันล่ะซิ อย่าเพิ่งตกใจไปครัช คราวนี้ผมไม่ได้ชวนไปดูผี หรือท้าล่าผีแต่อย่างใด สำหรับคนที่ยังไม่ได้อ่านกระผมแนะนำเลยนะครัช แต่ถ้าท่านเป็นคนขวัญอ่อนอย่าเพิ่งอ่านเด็ดขาด อิอิ [สำหรับคนที่ต้องการอ่านกดกดเลยครับ] ตลาดควีนส์มาร์เก็ตจะมีในทุกคืนวันพุธ โดยมีตั้งแต่ฤดูร้อนจนถึงฤดูหนาว

Dek Aus
In the eveing @ QVM Night Market

ในตลาดท่านจะพบกับร้านอาหารมากกว่า 30 ร้าน, เครื่องดื่มอุ่นๆ หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยร้านเหล่านี้จะตั้งอยู่ท่ามกลางแสงสีเสียง แถมยังมีดนตรีสดและดนตรีเปิดหมวก อีกทั้งยังมีร้านให้ท่านเดินช้อปปิ้งมากกว่า 50 ร้าน หากท่านต้องการไปเดินเล่นและทานอาหาร Street Food สามารถไปได้ทุกคืนวันพุธนะครับ อย่าไปคืนอื่นนะครับ เพราะท่านอาจจะเจอ….[ล้อเล่นนะครับ]

Dek Aus
QVM Night Market

ที่ตั้ง : Corner Queen Street and Therry Street, Melbourne, Australia

Open : วันพุธ 17.00 – 22.00 น.

Website : QVM  [The Queen Victoria Market]

 

The Food Truck Park

Food Truck Park (source: The Food Truck Park Official Website)

 ตลาดแห่งนี้อยู่บริเวณทางตอนเหนือของเมลเบิร์น โดยจะเรียกว่าย่าน “Preston” ซึ่งตลาดแห่งนี้ แต่ละครั้งที่จัดขึ้นจะมีธีมเป็นของตัวเอง เช่น วันนี้จะเป็นอาหารแนวไหน ทางThe Food Truck จะแจ้งล่วงหน้า เพื่อที่ให้นักท่องเที่ยวได้เตรียมตัว โดยตารางของปีนี้อยู่ด้านล่างนี้เลยครับ อาหารที่มีจำหน่ายจะมีหลากหลายแนวสลับหมุนเวียนกันไป บรรยากาศของตลาดแห่งนี้เป็นเหมือนกล่องขนาดใหญ่ และตกแต่งไปด้วยไฟ มีทั้งแบบในร่มและกลางแจ้ง ที่สำคัญที่นี่มี Barry’s Bar คอยให้บริการคราฟท์เบียร์และไซเดอร์สำหรับทุกท่านอีกด้วย นั้นแน่..น้ำลายสอกันแล้วซิท่า งั้นอย่าลืมไปลิ้มรสนะครับผม

the food truck park
ธีมอาหาร (source: The Food Truck Park Official Website)

 

 

ที่ตั้ง : 518 High Street, Preston VIC 3072

Open : วันศุกร์ 17.00 – 22.00 น.,
วันเสาร์ 12.00 – 22.00 น.,
วันอาทิตย์ 12.00 – 21.00 น.

Website : The Food Truck Park

 

Dek Aus
Food Truck
The Food Truck Park Source : The Food Truck Park
The Food Truck Park (Source: The Food Truck Park)
Food truck park preston
Barry’s Bar at The Food Truck Park (source: The Food Truck Park Official Website)

The Food Truck Park x The District Docklands 

The Food Truck Park
The Food Truck Park x The District Docklands (source: The Food Truck Park Official Website)

 

ตลาดแห่งนี้จะคล้ายๆกับ The Food Truck Park แต่ไปจัดไว้อีกสถานที่หนึ่งในเขต Docklands ซึ่งเมื่อก่อนที่นี่เคยเป็นท่าเรือ ในฤดูร้อนของเมลเบิร์นจะเริ่มต้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ตลาดแห่งนี้จะเต็มไปด้วยอาหารชั้นนำมากมายในทุกสัปดาห์ และที่นี่จะเป็นจุดรวมไลฟ์สไตล์ของเมืองเมลเบิร์นซึ่งมีทั้งแบรนด์ของออสเตรเลียเองและแบรนด์ของต่างชาติ เช่น H&M, Cotton On, General Pants และ Miniso เนื่องจากตลาดแห่งนี้มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างจึงเหมาะกับพาครอบครัวมาเดินเล่นช้อปปิ้ง เพื่อสร้างสีสันใหม่ๆให้กับครอบครัวเป็นอย่างยิ่งเลย

ที่ตั้ง : Waterfront Way, Opp.The East car park

Open : 24 พฤศจิกายน – 23 กุมภาพันธ์ 2018 [ทุกวันศุกร์ 11.00 – 21.00 น.]

Website : The Food Truck Park x The District Docklands

The Food Truck Park
In the evening The Food Truck Park x The District Docklands (source: The Food Truck Park Official Website)

สุดท้ายนี้ กระผมขอสรุปว่า Street Food ที่ขายบน Food Truck มันช่างน่าสนใจและน่าไปลิ้มรสเป็นอย่างมาก ท่านใดชอบบรรยากาศสบายๆ ไม่ชอบมีพิธีรีตรองในการกิน ต้องไปโดนกันนะครับ ทางที่ดีก่อนจะไปเดินเล่นและชิมอาหารกัน อย่าลืมพกทิชชู่เปียกหรืออุปกรณ์ทำความสะอาดมือไปด้วย เพื่อสะดวกในการรับประทานอาหาร สำหรับวันนี้กระผมขอฝากเอาไว้แค่ว่า “กินเผื่อด้วยนะครับ สวีดัด สวัสดีครับ”

Tags

Leave a Reply

Back to top button
Close