ชีวิตในเมลเบิร์นสุขภาพ - Healthเรื่องควรรู้ เมื่ออยู่เมลเบิร์น

อาหารที่ไม่ควรทาน ก่อนขึ้นเครื่อง >> ไฟลท์นี้พี่ต้องรอด

อาหารที่ไม่ควรทาน ก่อนขึ้นเครื่อง 🙂

หากพูดถึงเครื่องบิน การเดินทาง เด็กไทยในออสเตรเลียไม่มีใครหนีพ้น 🙁 แล้วจะเตรียมตัวอย่างไรเพื่อให้การนั่งเครื่องที่ใช้เวลาอันยาวนานได้โดยที่ไม่ต้องทรมานร่างกาย วันนี้แอดจะมากระซิบบอกเคล็ดไม่ลับกับ อาหารที่ไม่ควรทาน ก่อนขึ้นเครื่อง

เก้าในสิบ แอดเชื่อว่าทุกคนจะเก็บท้องเพื่อไปหาอะไรทานที่สนามบิน เพราะกลัวว่าจะไม่ทันไฟท์ที่จะบิน แต่คุณรู้หรือไม่!! อาหารในสนามบิน 80 เปอร์เซ็น เป็นอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงที่สุด มันจะส่งผลให้คุณปวดท้องและไม่สนุกกับการเดินทางเลยละ แล้วมีอาหารประเภทอะไรบ้างที่ไม่ควรทาน ไปติดตามกันค่ะ

อาหารที่ไม่ควรทาน ก่อนขึ้นเครื่อง

1. ผักสด – ผลไม้สด

แตงโม ผลไม้ที่ไม่คาดคิดว่าจะมีผลในเรื่องขับถ่าย แต่จริงๆแล้ว แตงโมเป็นผลไม้ที่ขับถ่ายได้ดีเลยละ เพราะมีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 99% ช่วยให้ลำไส้ทำงานโดยการย่อยอาหารที่คุณทานเข้าไปทำงานต่อได้ดีทีเดียว

บลูเบอร์รี่และสตรอเบอร์รี่  ผลไม้ทั้ง 2 ชนิดนั้นมีสารเพกตินซึ่งเป็นเส้นใยอาหารประเภทหนึ่งที่ทำให้อาหารนั่นนุ่มลงเมื่อเย็น สารนี้เป็นสารที่สำคัญต่อการขับถ่าย

ตระกูลส้ม ผลไม้ตระกูลส้มเช่นส้ม ทับทิม เลมอน และมะนาวนั้นไม่เพียงแต่มีน้ำเป็นส่วนประกอบมากซึ่งจะช่วยทำให้อุจจาระนุ่มลงและลดอาการท้องอืดเท่านั้น แต่ยังมีสารเพกตินซึ่งช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ในปริมาณสูงอีกด้วย

ผักใบเขียว Kale และผักใบเขียวอื่นๆ เช่น collards, Swiss chard และผักโขมนั้นอุดมไปด้วยแมกนีเซียมซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ทำให้อุจจาระนุ่มลงและสามารถถ่ายได้ง่ายขึ้น

2. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วว่า เครื่องดื่มพวกนี้จะไม่ให้นำเข้าสนามบินหรือทานบนเครื่อง แต่ก็ไม่ควรทานมาก่อนขึ้นเครื่องเหมือนกัน เพราะมันจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ เกิดอาการกระหายน้ำ ผลกระทบคือ ดื่มน้ำเยอะเข้าห้องน้ำบ่อย ทั้งเหนื่อย ทั้งเพลีย แอดขอเตือน

น้ำอัดลม

3. น้ำอัดลม

ในน้ำอัดลมมีทั้งแก๊ส น้ำตาล อีกทั้งคาเฟอีน ทำให้เกิดการย่อยอาหารทำงานยาก ส่งผลให้เกิดลมในท้อง ท้องอืดท้องฟือ ทำให้เป็นตะคริว และยังทำให้นอนไม่หลับอีกต่างหาก ยิ่งต้องบินไกลใช้ระยะเวลาที่แสนยาวนานแต่ดันนอนไม่หลัง คงไม่เป็นผลดีต่อร่างกายและอารมของคุณอย่างยิ่ง

อาหารจานด่วน

4. อาหารจานด่วน

การที่เราอยู่ในอากาศในความสูง 35,000 ฟุต ทำให้การย่อยอาหารยากขึ้น และจะทำให้คุณปวดท้อง อาหารจานด่วนอาธิเช่น เบอรเกอร์ อาหารแช่แข็ง อาหารเวฟ ต่างๆ นาๆ ที่มีขายทั่วไปในสนามบินควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างมาก

ของดิบ

5. อาหารที่ปรุงไม่สุก

อาหารที่ปรุงไม่สุกตามโภชนาการเค้าก็ห้ามทานกันอยู่แล้ว เช่น เนื้อดิบ อาหารทะเลดิบ  เพราะจะเกิดผลเสีย เป็นพยาธิ  เสี่ยงแบคทีเรีย ท้องเสีย จู๊ดๆ ไม่รู้น๊าา

อาหารที่ไม่ควรทาน ก่อนขึ้นเครื่อง

6. อาหารรสจัด

อาหารรสจัด เป็นของคู่กันกับคนไทย เช่น อาหารประเภท ส้มตำที่มีรสเค็มจัด เปรี้ยวจัด เผ็ดจัด ไม่ควรทานเป็นเด็ดขาด ยิ่งก่อนเดินทางควรเลี่ยง เพราะอาจจะทำให้แสบท้อง ท้องเสียหรือเสียดท้องได้ จะทำให้กระเพาะอาหารระคายเคือง ปวดท้องไม่ใช่เรื่องสนุกเลยค่ะ

รู้อย่างนี้แล้วอาหารประเภทไหนที่ไม่ดีต่อสุขภาพควรงดบริโภค ในสนามบินยังมีร้านอาหารดีๆ รสชาติอาหารดีอีกเยอะแยะมากมาย ควรจัดเวลาเผื่อการกินโดยที่ไม่ต้องรีบร้อนมันจะดีต่อสุขภาพกว่า ด้วยความเป็นห่วงจาก Dekaus 🙂

ติดตามบทความอื่นๆ dekaus.com

ผู้เขียนบทความ Noofah (อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ด้วยนะคะ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพวกเรา) 🙂 🙂 🙂

Tags

Madam Bimbo

Live wisely so you can travel the hell whole world however you like.

Leave a Reply

Back to top button
Close