Newsกินอยู่อย่างประหยัดชีวิตในเมลเบิร์นเที่ยวไปในเมลเบิร์นเรื่องควรรู้ เมื่ออยู่เมลเบิร์น

Have a quick meal @ 7-eleven เมลเบิร์น

HAVE  QUICK  MEALS @ 7ELEVEN

(แดกด่วน ณ. เซเว่น เมลเบิร์น)

วันนี้ กระผมจะพาทุกท่านไปเสาะหาของกินในเซเว่นอีเลฟเว่นกัน ตื่นมาตอนดึกแต่รู้สึกหิว? หรือทำงานเสร็จตอนบ่าย อยากกินอะไรเบาๆ และเร็วๆ หรืออยากดื่มอะไรที่สดชื่นและเร็ว ใช่แล้ว!!! คุณจะสามารถหาของกินที่เหมาะกับทุกมื้อได้ ที่นี่ กระผมจึงอยากแนะนำบทความ “Have Quick Meals @ 7-Eleven” รับรองเลยครัชว่า ทั้งเร็ว และสะดวกแน่นวล

7-eleven
7-eleven สาขาถนน Swanston

จากบทความเดิมกระผมพาทุกท่านไปดื่มด่ำกับอาหารเช้าที่แสนจะรวดเร็วและสบายกระเป๋า แต่สำหรับบทความนี้ท่านสามารถไปหาทานได้ในทุกๆมื้อ [Every Meal For You] งั้นเริ่มต้นที่อาหารง่ายๆ กันเลย อย่างเช่น

แซนด์วิช หรือแป้งม้วน [Sandwiches & Wraps]

แซนด์วิช ก็คือขนมปังแต่ละรสชาต นำไส้ที่ต้องการวางไว้ตรงกลางแล้วประกบด้วยแผ่นขนมปังอีก 1 แผ่น ส่วน Wraps จะใช้แป้งแผ่นกลมๆ [คล้ายแป้งปอเปี๊ยะหรือแป้งเคบับ] นำไส้วางไว้ตรงกลาง และห่อให้เป็นม้วนๆ เพื่อสะดวกต่อการกิน ปกติบางคนมักจะเลือกอาหารชนิดนี้เป็นอาหารที่เร่งด่วนมาก แต่สำหรับกระผมนั้น สามารถเป็นได้ทั้งมื้อเช้าและมื้อระหว่างวันครัช ที่นี่จะไส้หลากหลายมากๆเลยครับ ยกตัวอย่างเช่น Ham, Egg&Bacon, Chicken&Ham, Pulled Pork, Tuna Salad เป็นต้น

Microwave Food

ณ จุดๆนี้ จะมีอาหารหลากหลายสัญชาติเลยนะครัช ไม่ว่าจะเป็นอเมริกัน, ญี่ปุ่น และอาหารไทยในเซเว่น-อีเลฟเว่น แต่จะเป็นอาหารแช่แข็งที่ต้องผ่านการเวฟถึงจะรับประทานได้ รสชาตนั้นอาจจะไม่เหมือนการปรุงแบบสดใหม่ แต่ขึ้นชื่อว่าอาหารไทย ยังไงก็อร่อยอยู่แล้ว อิอิ ในส่วนของรายการอาหารนั้น กระผมขอยกตัวอย่างดังนี้ Thai Green Chicken Curry Rice [ข้าวแกงเขียวหวานไก่], Mac&Cheese Bacon [มักกะโรนีอบชีสกับเบคอน],  Butter Chicken Curry Rice [ข้าวแกงกะหรี่ไก่], Spaghetti Bolognese [สปาเก็ตตี้โบโลเนสซอสเนื้อ], ซูชิ Chicken Teriyaki, Cooked Tuna  เป็นต้น มื้อนี้ค่อนข้างเป็นอาหารหนักท้องนะขอรับ อิ่มใหญ่กว่าพวกแซนด์วิชและ Wraps

Hot Food

สำหรับใครที่เบื่ออาหารจำพวกข้าว, สปาเก็ตตี้, แซนด์วิช กระผมขอแนะนำพายรสต่างๆที่นี่เลยครับ พายอุ่นๆทานคู่กับกาแฟก็ฟินไปอีกแบบนะครับ และที่สำคัญเฉพาะวันศุกร์จะมีโปรโมชั่นสำหรับคนรักพาย[Pie Lover] คือพายชิ้นละ $2 เท่านั้น [Friday is $2 ea / Pie Day] สำหรับใครไม่ชอบพาย ทางเซเว่นก็มี Rolls, Pasties, Burritos คอยให้บริการอีกด้วย มันช่างอลังการใช่ไหมล่ะครับ พูดแล้วกลิ่นนี่ลอยมาเลยครัช

มุม Puff and Pastries

More Fast Meals

อาหารชนิดนี้ เป็นที่คุ้นเคยกันดี ค่อนข้างที่จะง่ายและเร็ว เพราะเพียงแค่คุณเปิดฝา, ฉีกเครื่องปรุงใส่, กดน้ำร้อนใส่ แล้วรอเพียง 3-5 นาที ก็คือ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” หรือถ้าเรียกตามคนไทยมันก็คือ มาม่า มีค่อนข้างหลากหลายยี่ห้อเช่นเดียวกับไทย หากท่านผู้อ่านได้ไป ณ จุดที่ขายสินค้าอาจจะต้องตกใจนิดนึงว่าจะเอาอันไหนดี เพราะมีเยอะเหลือเกิน ไม่ว่าจเป็น Cup Noodle, Fusian, Little Cook, Indo Mie, Wokka, Maggi etc. ราคาก็จะเริ่มต้นที่ $2.99 ต่อ 1 ถ้วย ลองไปชิมกันดูนะครับ มีหลายรสเลย

Treats & Drinks

มุมนี้จะเป็นขนม[Snack], ช็อกโกแลต[Chocolate], ไอศครีม[Ice-cream], ลูกอม[Lollipop], มันฝรั่งทอด[Chips] และของทานเล่นอีกหลายอย่างให้คุณได้ลิ้มรสชาตในเวลาที่คุณต้องการอะไรเบาๆ ในระหว่างวัน แต่ส่วนใหญ่มุมนี้มักจะเหมาะกับเด็กๆมากกว่า เพราะบางอย่างค่อนข้างหวานและน่ารักตะมุตะมิ ส่วนในมุมของเครื่องดื่มนั้นก็จะค่อนข้างคล้ายคลึงกับบ้านเรามีทั้ง นม[Milk], น้ำอัดลม[Soft Drink], เครื่องดื่มชูกำลัง [Red Bull], เครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ และอีกหลากหลายชนิด แต่ๆ ที่น่าสนใจของ 7-Eleven นั้น ก็คือ

Slurpee คนเมลเบิร์นส่วนใหญ่จะดู Enjoy กับเจ้าสเลิปบี้[Slurpee]มากๆเลยครัช ราคาก็ไม่แพง แถมเครื่องก็ไม่เคยพังเหมือนไทย และยังมีหลากหลายรสชาตให้เลือกดื่มกันอีกด้วย เช่น Lemonade, PassionFruit Lime, Pineapple Passion, Mango Cream, Mango, Lime Twist, Lychee, Sour Blueberry, WildBerry Cream etc. รสชาตที่กระผมกล่าวมาจะมีนำตาลน้อยกว่า 1% นะขอรับ ส่วนรสชาตต่อไปนี้มีมากกว่า 1% เช่น Cola, Raspberry, Tropical, Blackberry Pomegranate, Peaches and Cream, Pine Lime Creme,Juicy Grape, Peach and Raspberry etc. แก้ว Slurpee สำหรับ Refill ราคาใบละ $5 เติมฟรีในครั้งแรก ครั้งต่อไป ครั้งละ $1 ออเจ้าทั้งหลายสามารถดูรสใหม่พร้อมกิจกรรมต่างได้ที่ Website

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ Have Quick Meals @ 7-Eleven จริงๆ บทความนี้ถ้าได้อ่านตอนกลางคืน หรือตอนก่อนจะพักเที่ยงมีท้องร้องกันแน่นอน หนุ่มน้อยหน้ามน Confirm!!! แต่ไม่ว่าทุกท่านจะเลือกทานอาหารประเภทใดก็อย่าลืมทานผลไม้กันด้วยนะครับ ใน 7-Eleven ที่ Melbourne มีผลไม้[Fruits]ง่ายๆ ขายด้วยนะครัช เผื่อใครต้องการ Diet หรือซื้อผลไม้ไว้ล้างปากก็เหมาะเลยทีเดียว หรือต้องการอุปกรณ์ Cleansing หรือ Car Care ที่นี่ก็มีจำหน่าย เรียกได้ว่ามาที่นี่ครบจบในที่เดียว ไม่ว่าคุณจะ Eat, Drink, Game Card, Fuel,  ใครที่ต้องการแลกเปลี่ยนเงินตราที่เซเว่นก็มีบริการ MoneyGram [Money Transfers anytime], หรือหากท่านใดรู้สึกเหงาที่นี่มีหนังสือขายเช่นกัน [News, Mags&Entertainment] ไม่ว่าคุณต้องการสิ่งใดในชั่วโมงเร่งด่วน การมา “7-Eleven” ถือว่าจบในคราวเดียว เพื่อนที่รู้ใจในทุกๆเวลา กระผมหวังว่าบทความนี้คงทำให้หลายๆท่านมีความสุขนะขอรับ 🙂

 

Tags

Leave a Reply

Back to top button
Close