News

ถ่ายรูปกับหินหัวมังกร Dragon Head Rock

หินหัวมังกร Dragon Head Rock นี้ขับรถจาก Melbourne ไปประมาณ 1 ชั่วโมง เป็นหินที่มีลักษณะคล้ายมังกร ปกติจะอยู่ใต้น้ำต้องรอจังหวะที่น้ำลงต่ำมากๆ ในเวลาที่แสงพอหมาะ ทำให้โอกาศได้ภาพที่นี้ยากขึ้นไปอีก

ในแต่ละทริปที่ไปถ่ายรูป Landscape ก็จะได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ที่ไปถ่ายรูปเหมือนกัน เมื่อคนที่มีความชอบเหมือนกันอยู่ด้วยกันก็ มีอะไรที่คุยเหมือนๆกัน เลยได้เพื่อนใหม่กลับมาทุกครั้งพร้อมแลก IG กันไป หลังจากจบทริปกลับมารอชมภาพของกันและกันมันก็สนุกไปอีกแบบ

เพื่อนๆ DekAus เมลเบิร์นคนไหนสนใจถ่ายภาพด้วยกัน ติดตามกันได้ที่ Facebook Page: ช่างภาพเมลเบิร์น หรือ หากสนใจไปถ่ายรูปด้วยกันก็ตาม Facebook Group: ว่างป่าวถ่ายรูปกัน ได้เลย

ของ 10 อย่างที่ต้องเอาไปด้วย

  1. รองเท้า boot กันน้ำแบบ Wellington ได้ยิ่งดีเพราะต้องยืนในน้ำที่มีคลื่นไหลมาแรงบ้างเบาบ้างตลอดเวลา
  2. กระเป๋ากล้องแบบที่สามารถเปิดหยิบของได้โดยไม่ต้องวางลงพื้นเพราะไม่มีพื้นแห้งๆให้ว่างอะไร
  3. ขาตั้งกล้องที่มั่นคงถ้าเบาควรหาอะไรถ่วงให้มีน้ำหนักสู้คลื่นได้ก็ดี สำหรับขาโลหะ หากใช้เสร็จแล้วควรล้างด้วยน้ำเปล่าทันที
  4. Jacket กันลม ไม่ว่าจะอากาศร้อนหรือหนาว ริมทะเลยังไงก็ลมแรง การถ่ายรูปช่างภาพไม่ค่อยได้เดินไปมาทำให้อุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าตอนเดินไปมา อาจทำให้หนาวได้ ยังไงติดตัวไปด้วยจะนึกถึงประโยชน์ของมันมากๆ
  5. Filter ND 3 Stop เพื่อลาก speed shutter ให้ยาวขึ้น ส่วนตัวชอบที่ 1-15 วินาทีจะได้ สายน้ำที่สวยหน่อย ถ้ามี CPL ได้ก็จะดี แต่ไม่ได้เอามาตัด reflection น้ำ หากแต่เอามาเพิ่ม contrast สีบนท้องฟ้า เก็บสีสวยๆกลับมาให้เร่งสีขึ้นใน post processing ได้อีกด้วย
  6. ผ้าเช็ด lens เพราะจะต้องเช็ดละอองน้ำทะเลมาติด lens หรือ filter บ่อยมาก
  7. ขนมขบเคี้ยว ระหว่างรอเวลาพระอาทิตย์ตก (วันนั้นไปตั้งแต่ 5:30 -9:00)
  8. ไฟฉายส่องทางตอนมืด
  9. เพื่อนร่วมชตากรรม
  10. น้ำล้างรองเท้าก่อนขึ้นรถกลับ บริเวณนั้นไม่มีน้ำให้ล้างต้องเอาไปเอง
ถ่ายด้วยกล้อง Film ช่างภาพ: Panya Navachartkul
ภาพ Behind The Scene ด้วยกล้องมือถือตอนรอพระอาทิตย์ตก

Sony FF 16mm F11 1s
_____
#ryebeach #dragonheadrock #australiaphoto #sunset #seascape#longexposure #ndfilter #cpl #sony #naturephotography#travelphotograph #landscapephotography #landscapes#photography #wanderlust #wonderfulplaces #nature_lovers#nature_photo #naturelovers #naturephotography #natureshots#outdoorphotography

Owen Pairot

Creative Digital Content Creator, Photographer Website: opairot.com

Leave a Reply

Back to top button
Close