Featured Articles

7 ภาพยนตร์ที่ถ่ายทำในออสเตรเลีย ที่ต้องร้องOMG!

รวบรวม ภาพยนตร์ที่ถ่ายทำในออสเตรเลีย มีเรื่องไหนกันบ้างตามไปชมกันเลย

หนัง Hollywood แต่ละเรื่องไม่ได้สร้างกันในระยะเวลาอันสั้น บางเรื่องต้องเดินทางรอบโลกเพื่อหาโลเคชั่นสวยๆ เพื่อคุณภาพหนังที่ดีและเพื่อความสมจริง  ซึ่งมี ภาพยนตร์ที่ถ่ายทำในออสเตรเลีย หลายๆ เรื่องใช้โลเคชั่นในประเทศออสเตรเลีย เรามาดูกันว่ามีตรงไหนกันบ้างที่ใช้สำหรับถ่ายทำ วันนี้เรายกมา 7 เรื่อง เริ่มจากเรื่องแรกกันเลยค่ะ

The Matrix

The Matrix 

The Matrix เดอะ เมทริกซ์ : เพาะพันธุ์มนุษย์เหนือโลก 2199 หนังประเภท เหนือธรรมชาติ ที่ต้องต่อสู้กับเอเลน โดยมีนักแสดงนำคือ เคอานู รีฟส์ ที่มีพลังต่อสู้ สามารถหลบกระสุนได้ ซึ่ง The Matrix เป็นผลงานสร้างร่วมของวอร์เนอร์ บราเธอร์ (Warner Bros.) ซึ่งใช้สตูดิโอ Village Roadshow จากประเทศออสเตรเลียและถ่ายทำทั่ว ซิดนีย์ ฉากนี้ถ่ายทำที่ Adam St Bridge ในไชน่าทาวน์

Star Wars

star wars

Sydney fox Studios
Sydney fox Studios

Star Wars สตาร์ วอร์ส เป็นภาพยนตร์อเมริกัน แนวมหากาพย์ละครอวกาศกำกับโดย จอร์จ ลูคัส ภาพยนต์ Star Wars ถ่ายทำในหลายประเทศหนึ่งในนั้นคือ Sydney fox Studios นั้นเอง

The Great Gatsby

Gatsby's Mansion

เดอะ เกรท แกตสบี้
อีกหนึ่งฉาก เดอะ เกรท แกตสบี้
วนิยายของ เอฟ สกอตต์ ฟิตซ์เจอรัลด์
วนิยายของ เอฟ สกอตต์ ฟิตซ์เจอรัลด์

The Great Gatsby เดอะ เกรท แกตสบี้ รักเธอสุดที่รัก เป็นภาพยนตร์อเมริกัน กำกับโดย บาซ เลอห์มานน์ จากนวนิยายของ เอฟ สกอตต์ ฟิตซ์เจอรัลด์ นักเขียนชาวอเมริกัน ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ รับบท เจย์ แกตสบี้ นักแสดงนำ หนึ่งในฉากของภาพยนตร์ The Great Gatsby อาคารที่สวยงาม คือ  the International College of Management ตั้งอยู่ Manly หรือที่รู้จักกันในชื่อ Gatsby’s Mansion

Happy Feet

Happy Feet

Happy Feet การ์ตูน animation เป็นการถ่ายทำทางเทคนิคในประเทศออสเตรเลีย เอฟเฟ็กต์ภาพและแอนิเมชั่นสตูดิโอถ่ายในซิดนีย์ เป็นเรื่องเกี่ยวกับนกเพนกวินหนุ่มที่เติบโตมาในสังคมนกเพนกวินจักรพรรดิ  มัมเบิ้ลหนึ่งในนกแพนกวิน เป็นนกที่มีพฤติกรรมแตกต่างจากนกทั่วไปและขัดต่อธรรมเนียมปฏิบัติของฝูงนกนี้เป็นอย่างมาก ฮั่นแน่ อยากฟังต่อละสิ ต้องไปดูต่อกันเองนะค่ะ

Mission Impossible

New South Wales

Mission Impossible ฝ่าปฏิบัติการสะท้านโลก เป็นภาพยนตร์โลดโผน/สายลับ กำกับโดยไบรอัน เดอ พัลมา เขียนบทโดยเดวิด เคปป์และโรเบิร์ต ทาวน์ เป็นหนังแนวการทำภารกิจในทีม IMF เข้าไปสืบหาข้อมูล และทำลายล้างคนร้ายเพื่อความมั่นคงระดับโลก อีกหนึ่งฉากที่ถ่ายทำที่ New South Wales

Ghost Rider โกสต์ ไรเดอร์ มัจจุราชแห่งรัตติกาล

Ghost Rider  เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ 3 มิติ โดยอิงจากหนังสือการ์ตูนแนวแอนตี้ฮีโร่สังกัดมาร์เวลคอมิกส์ซึ่งมีชื่อว่า โกสท์ ไรเดอร์ ภาพยนตร์ชุดนี้มีภาคต่อคือภาพยนตร์เรื่อง โกสต์ ไรเดอร์ อเวจีพิฆาต ซึ่งนำแสดงโดย นิโคลัส เคจ รับบท โกสท์ไรเดอร์  จอห์นนี่ บลาส สตั๊นท์แมนมอเตอร์ไซค์เหินเวหา ที่ตกลงยอมพลีจิตวิญญาณของตัวเองให้มัจจุราช เพื่อช่วยชีวิตพ่อที่กำลังหมดลมหายใจ และต้องแยกจากสาวคนรัก โรซานเน่ ซิมป์สัน แม้ว่า Ghost Rider จะถูกสร้างขึ้นในตอนใต้ของรัฐ Texas “Nick Cages Flaming Skull The Movie” แต่มีบางฉากที่ถ่ายทำในรอบๆ เมืองเมลเบิร์น

Where the Wild Things Are

Where the Wild Things Are

Where the Wild Things Are เรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งที่ชื่อ แมกซ์ ที่ขาดความอบอุ่น ซุกซนไปพบสัตว์ประหลาดที่หน้ากลัว หนึ่งในสถานที่ถ่ายทำขอเรื่อง Where the Wild Things Are ถ่ายทำในอ่าว Bushranger รัฐวิกตอเรีย

ยังมีอีกหลายๆ เรื่องที่ถ่ายทำในออสเตรเลีย แต่วันนี้เราขอยกมา 7 เรื่อง 7 สไตล์ หากใครที่ยังไม่ได้ชมเรื่องไหนตามไปชมกันได้ แต่ละเรื่องที่ยกมามีความสนุกที่แตกต่างกันแอดอยากให้ลอง

ติดตามบทความอื่นๆได้ที่ dekaus.com

Tags

Madam Bimbo

Live wisely so you can travel the hell whole world however you like.

Leave a Reply

Back to top button
Close