Featured Articlesเที่ยวนอกเมลเบิร์น

รีวิวพาเพลิน ไปเที่ยวซิดนีย์ กับ 7 สถานที่ไม่เช็คอิน คือยังไปไม่ถึง!

เชื่อว่า ทริปในฝันของใครหลายๆ คนที่อยากไปเที่ยวให้ได้หนึ่งในนั้นน่าจะมี ” ออสเตรเลีย ” อยู่ในลิสต์แน่ๆ และเมืองยอดฮิต ที่ใครๆก็อยากไปสัมผัสความสวยงามของบ้านเมืองเขา เพราะได้ชื่อว่าเป็นเมืองสวยที่สุดและน่าอยู่ที่สุดอีกด้วย  น่าจะหนีไม่พ้น ซิดนีย์ แม้ไม่ใช่เมืองหลวงแต่ชื่อเสียงโอ้โหโด่งดัง ข้ามหน้าข้ามตาเมืองหลวงไปไกลเลย ก็แหมเมืองนี้เขาน่าอยู่ แหล่งท่องเที่ยวก็เยอะ ทั้งด้านศิลปะ-วัฒนธรรม ร้านอาหาร แฟชั่น เรียกได้ว่า มาเมืองเดียวเที่ยวได้ครบ ไม่ต้องไปตามเที่ยวเมืองอื่นให้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ส่วนซิดนีย์มีอะไรให้เที่ยวบ้างนั้น วันนี้เราดึง 7 สถานที่เด็ดและเด่นมาให้ เรียกได้ว่าบิน ไปเที่ยวซิดนีย์ แล้วต้องตามไปเช็คอินให้ได้ห้ามพลาดแม้แต่ที่เดียวเพราะถ้าเก็บไม่ครบ เราถือว่าคุณ ไปไม่ถึงซิดนีย์นะยูวววว

แต่เดี๋ยวก่อนจะไปเที่ยวกัน เรื่องนี้สำคัญมากคือตั๋วเครื่องบินที่จะพาเราบินลัดฟ้าไปไกลถึงซิดนีย์ การเดินทางจากกรุงเทพไปซิดนีย์ใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมง จะนั่งสายการบินโลว์คอสต์มันก็จะเมื่อยๆ เหนื่อยๆ หน่อย แนะนำว่าให้เพิ่มเงินอีกนิดใช้บริการสายการบินฟูลเซอร์วิส อย่างสายการบินไทยไปเลยดีกว่า ที่นั่งกว้าง มีอาหารบริการบนเครื่อง ความบันเทิงครบครัน มาพร้อมน้ำหนักอีก 30 กก. และเพื่อการเที่ยวได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น แนะนำให้จองตั๋วเครื่องบินกับแอปพลิเคชั่น Traveloka เพราะนอกจากการใช้งานที่ง่ายสะดวกเช็คราคาตั๋วเครื่องบินได้แบบไม่ต้องเปิดหลายหน้าให้วุ่นวาย ที่สำคัญเซฟครอสมากขึ้นอีกนิดหน่อย เพราะหากจองในช่วงมีโปรโมชั่นรหัสส่วนลดแน่นอนว่า คุณจะได้จ่ายเงินที่ถูกกว่าใครๆ  เข้าไปเช็คราคาและจองตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลียได้ที่ลิ้งค์นี้ >>  https://www.traveloka.com/th-th/thai-airways

ไปเที่ยวซิดนีย์

 ไปเที่ยวซิดนีย์ กับ 7 สถานที่ไม่เช็คอิน คือยังไปไม่ถึง!

1. ซิดนีย์ โอเปร่า เฮาส์ (Sydney Opera House)

ที่นี่คือ แลนด์มาร์คสำคัญที่โด่งดังไปทั่วโลกสำหรับ ซิดนีย์ โอเปร่า เฮาส์ สวยจนได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ที่สร้างโดยฝีมือมนุษย์ แค่มองด้านนอกก็เห็นรูปทรงที่สวยงามแล้วแต่หากใครที่ยังไม่เคยเข้าไปเยี่ยมชมด้านในก็จะไม่รู้เลยว่า สวยไม่แพ้กัน ดังนั้นเมื่อมาเที่ยวซิดนีย์แล้วก็อย่ามัวแต่ถ่ายรูปด้านนอกเท่านั้น ควรซื้อตั๋วเข้าไปดูความสวยงามด้านในด้วย เพราะมันดีมาก อลังการแบบที่คิดไม่ออกจริงๆ ถ้าไม่เข้าไปเห็นด้วยตาตัวเอง โดยมีทั้งโรงละครเล็กเยอะๆ มากมาย เพรียบพร้อมไปด้วย ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่เก๋ๆ ไว้ถ่ายรูปชิคๆ อีกด้วยเช่นกัน

ไปเที่ยวซิดนีย์

2. สะพานซิดนีย์ ฮาเบอร์ (Sydney Harbour Bridge)

ไปซิดนีย์ โอเปร่า เฮาส์ แล้วไม่แวะไปถ่ายรูปกับ สะพานซิดนีย์ ฮาเบอร์ ก็ทำไม่ค่อยถูกเท่าไร เพราะ 2 สิ่งนี้อยู่ไม่ไกลกันและคือแลนด์มาร์คคู่บ้านคู่เมืองของซิดนีย์เขาเลยนะ หากไม่อยากเดินเพราะเมื่อยขาก็ยืนถ่ายรูปสวยๆ ที่บริเวณใกล้ๆ สะพานก็ได้ แต่ไหนๆ ก็บินลัดฟ้ามาเที่ยวไกลถึงซิดนีย์แล้ว ไม่อยากให้คำว่า “ขี้เกียจเดิน” ทำลายความพิเศษนั้นให้หายไป เดินอีกนิดคิดสะว่าออกกำลังกายไปในตัว ขึ้นเดินข้ามสะพานซิดนีย์เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก อีกทั้งยังได้ชมวิวสวยๆ บนสะพานเห็นมุมมองวิวซิดนีย์ โอเปร่า เฮาส์ที่แปลกตาไป ยิ่งช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตกดินแสงอ่อนๆ สีส้มกระทบกับแม่น้ำฮาเบอร์มันคือภาพที่สวยงามที่แสนโรแมนติดเชื่อเหอะว่า ความสวยงามแบบนี้หาที่ไหนไม่ได้นอกจากที่สะพานซิดนีย์ ฮาเบอร์เท่านั้น

ไปเที่ยวซิดนีย์

3. เดอะ ร็อค ซิดนีย์ (The rocks Sydney)

หากชอบเก็บภาพสวยๆ และรักความคลาสสิกควรอย่างยิ่งที่ต้องตามมาเช็คอิน เดอะ ร็อค ซิดนีย์ ย่านเมืองเก่าตึกราบ้านเมืองของเขาสวยงามและดูสะอาดสะอ้านมาก มีพิพิธภัณฑ์หอศิลป์เยอะแยะไปหมด จริงๆ สามารถปักหมุดย่านนี้ได้ทั้งวันเลย ถ้าไปตรงกับวันเสาร์มีตลาดนัดด้วยนะ ของกิน ของช้อปทำมือท้องถิ่นเพียบเลย ร้านคาเฟ่และร้านอาหารตกแต่งเก๋ๆ ก็เยอะมาก เห็นเป็นย่านเมืองเก่าแบบนี้แต่มีวัยรุ่นกรุบกริบให้ส่องระรานตา นอกจากได้ช้อปปิ้งเพื่อช่วยเยียวยาความรู้สึกเหนื่อยล้าได้แล้ว การได้เห็นหนุ่มสาวหน้าตาดีมันก็ทำให้จิตใจเรากระชุ่มกระชวยไปด้วยนะ

4. ดาร์ลิ่ง ฮาเบอร์ (Darling Harbour)

หากคุณคือ นักช้อปนักดื่มยามราตรีจุดๆ นี้ มันคือไลฟสไตล์ของคุณชัดๆ เลย กลางวันชอบนอน กลางคืนออกปาร์ตี้ บริเวณนี้คือสวรรค์ของคนรักการสังสรรค์ เพราะเต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านนั่งดื่มชิลๆ ผับ บาร์ ที่เต็มไปด้วยแสงสีเสียงแสนสนุกสนานและการตกแต่งแต่ละร้านก็ความสวยงาม สไตล์แตกต่างกันไป ร้านนี้ก็อยากเข้า ร้านนั้นก็อยากไป เอาเป็นว่าก่อนตกลงปลงใจจะแวะเข้าไปนั่งชิลๆ ที่ร้านใดร้านนึงก็ลองเดินดูบรรยากาศให้ทั่วก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ ไม่ต้องรีบร้อนเพราะทางเดินข้างหน้ามีร้านเก๋ๆ รอคุณอยู่อีกเพียบเลย

5. หาดบอนได (Bondi Beach)

ไม่ต้องไปเล่นน้ำแค่นั่งริมหาดนั่งเหม่อมองออกไปก็คุ้มแล้ว เพราะน้ำทะเล หาด และผู้คนของที่หาดบอนได คือดีไปซะหมดทุกอย่าง อีกทั้งยังเดินทางไม่ไกลจากใจกลางเมืองซิดนีย์ด้วย ความพิเศษของหาดนี้คือพื้นที่ของหาดนี่แหละที่ทอดตัวยาวออกไปเป็นเวิ้งเลียบยาวไปจนถึงหน้าผาสวยงาม นอกจากการได้นั่งชมวิวชิลทะเลที่หาดแห่งนี้ หากบังเอิญได้มาวันอาทิตย์คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับตลาดนัดสินค้าทำมือใกล้ๆ ริมชายหาดกันด้วยนะ

ไปเที่ยวซิดนีย์

6. หาดแมนลี่ (Manly Beach )

สำหรับหาดแมนลี่ นี้ก็ขยับออกจากนอกเมืองมาอีกนิด ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมเช่นกัน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์คนจะเยอะมากเป็นพิเศษ ที่หาดแห่งนี้ไม่ได้มีแค่น้ำทะเลสวย หาดทรายขาวเท่านั้น แต่ยังมีร้านอาหาร แหล่งช้อบปิ้งร้านค้าเก๋ๆ มากมายที่จะทำให้จิตใจคุณหวั่นไหวและเงินในกระเป๋าของคุณก็พร้อมที่จะโบยบินออกไปได้ทุกเมื่อ และเพื่อความพิเศษในการเดินทางมาเที่ยวที่หาดแมนลี่ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะใช้บริการเรือเฟอรารี่ข้ามฟากมาเพื่อลดเวลาการเดินทาง ไม่ต้องไปอ้อมให้ไกลเสียเวลาแล้วยังได้ชมความสวยงามของอ่าวซิดนีย์ไปพร้อมๆ กันด้วย

7. Sydney Botanic Gardens

เบรกจากความบันเทิงมาเข้าสู่โหมดสีเขียวสร้างความสดชื่นกันบ้างดีกว่า สวนโบทานิค แห่งนี้เป็นสวนกว้างใจกลางเมืองซิดนีย์ ที่มีความสงบร่มเย็น ร่มรื่นโอบล้อมไปด้วยตึกสูงและความเจริญรุ่งเรือง เมื่อเข้าไปในสวนจะรู้สึกเหมือนทะลุมิติเข้าไปอยู่ในอีกโลกนึงเลยทีเดียว บรรยากาศสดชื่นเต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวขนาดใหญ่ ดอกไม้หลากชนิด มีสนามหญ้ากว้างใหญ่ให้ได้นั่งสำราญใจปิคนิคได้อย่างสบายใจ

 

เป็นไงกันบ้างใจสั่นอยากจองตั๋วเครื่องบินไปซิดนีย์ตอนนี้เลยกันบ้างไหม อย่างที่บอกไว้ข้างต้นการเดินทางจากกรุงเทพ-ซิดนีย์ ใช้เวลาค่อนข้างนาน แนะนำให้เลือกสายการบินที่มีที่นั่งกว้างขวางไว้ก่อนเพราะจะได้รีแลกซ์ระหว่างอยู่บนเครื่องได้ และเมื่อจองตั๋วเครื่องบินเรียบร้อยพร้อมไปเที่ยวซิดนีย์ อีกสิ่งที่อย่าลืมเด็ดขาด คือการจองที่พักซิดนีย์ล่วงหน้าไปด้วย ซึ่งก็สามาระจองผ่าน Traveloka ได้ด้วยเช่นกัน ลิ้งค์นี้ ได้รวบรวมที่พักซิดนีย์ไว้ให้คุณได้เลือกพักตามอัธยาศัยมากกว่า 200 แห่งกันเลย

//ขอขอบคุณบทความดีๆจาก Traveloka

อ่านบทความแนะนำโฮสเทลน่าพักในซิดนีย์ได้ ที่นี่

 

 

Tags

Leave a Reply

Back to top button
Close