Featured Articlesเที่ยวไปในเมลเบิร์น

โดดขึ้นรถไฟ ไปเที่ยว Bendigo !

สวัสดีค่ะเพื่อนๆเด็กออส วันนี้เราจะมาชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยว Bendigo  กันค่ะ จริงๆเราไปเที่ยวมาเมื่อวันคริสมาสต์ เพราะมันฟรี และถ้าใครจำได้ วันคริสมาสต์เราไม่ต้อง touch on Myki กันได้ทั้งวัน นี่ก็รวมถึง V/Line ด้วยนะ  ถึงแม้จะได้นั่งรถไฟฟรีแต่หลายๆที่ก็ปิดนะคะ เราเลยได้ไปเดินตามสวน กับดูสถาปัตยกรรมสวยๆที่ในเมืองเมลเบิร์นที่แทบจะไม่เหลือให้ดูแล้ว เอาเป็นว่าใครมีเวลา อยากเปลี่ยนบรรยากาศ ก็ลองไปกันได้ค่ะ  🙂

bendigo

การเดินทาง : ขึ้น V/line  จาก Southern Cross Station – Bendigo Station (ใช้เวลา 2 ชม.)  ตั๋วก็ใช้ Myki ค่ะ ตกคนละ 45.64 เหรียญ/คน

** รถมีหลายเที่ยวนะคะ ลองเลือกเวลากันได้โดยเข้าไปเว็บไซด์ https://www.vline.com.au/  แต่ถ้าใครจะไปแบบ one-day trip ลองเผื่อเวลากันด้วยนะ จะได้เที่ยวคุ้ม ๆ ค่ะ ^^

Bendigo เป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของรัฐ Victoria

จากประวัติศาสตร์มีการค้นพบทองครั้งแรกที่เมืองแห่งนี้ในปี 1851 และถือเป็นเมืองที่ทำเหมืองทองใหญ่เป็นอันดับ 2 ของออสเตรเลีย รองจากเมือง Kalgoorlie และใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก   ซึ่งภายในปี 1880s Bendigo ได้กลายป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่ารวยที่สุดในโลกจากเหมืองทองคำ มีการบันทีกว่า ทองคำที่ถูกขุดพบจากเมือง Bendigo มีมูลค่าถึง 9 พันล้านเหรียญ (ข้อมูลจาก : ป้ายแนะนำการท่องเที่ยวตามทางของเมือง Bendigo)

อย่างที่บอกไปค่ะว่า เราไปวันคริสมาสต์ ทุกอย่างก็ปิด เราเลยไปเดินสวนค่ะ ที่แนะนำนะคะ คือ  Rosaline Park เป็นสวนที่ร่มรื่นมากๆ คือเหมือนเป็นโอเอซิสของเมืองเลยก็ว่าได้ ถ้าเพื่อนๆคนไหนทำแซนวิชหรือเอา lunch box ไปด้วย ก็ลองไปนั่งทานกันได้นะคะ คือบรรยากาศดีงามมากค่ะ

ไปเที่ยว bendigo
บรรยากาศในสวน Rosaline

และถ้าเพื่อนๆเดินต่อไปอีกนิด จะเจอ Conservatory Garden เป็นสวนเรือนกระจกคะ ข้างในก็มีจะปลูกดอกไม้ไว้เยอะเลย ตอนเราไปดอก Hydrangea เต็มไปหมด สวยมากๆค่ะ และรอบๆก็มีสวนกุหลาบ ปลูกกุหลาบหลากสีอีกด้วย

เดินสวน ชมดอกไม้สวยๆสบายใจไปแล้ว เราก็ออกมาเดินดูสถาปัตยกรรมยุควิกตอเรียกันค่ะ สำหรับเรา Bendigo เป็นเมืองที่สามารถรักษามรดกของยุคตื่นทองไว้ได้ดีเยี่ยมเลย ตึกอาคารบางหลังมีอายุย้อนไปถึงทศวรรษ 1850 เลยทีเดียว และยังอยู่ในสภาพดีมากๆ ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของร้านอาหาร ร้านบูทีค และแกลเลอรี่  เราแนะนำเพื่อนๆเดินดูแล้วก็ลองอ่านป้ายที่เค้าอธิบายข้อมูลไว้ด้วย อ่านๆก็เพลินดีเหมือนกันค่ะ

bendigo เที่ยว
Historical Post Office
bendigo
Town Hall
bendigo
Alexandra Fountain

 

จริงๆ เมือง Bendigo เค้ามีที่เที่ยวเยอะนะคะ

เพื่อนๆคนไหนว่างๆลองไปกันได้นะ เพราะ สำหรับเรา เมืองนี้ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากเมลเบิร์นนะ เค้าเป็น เมืองเล็กๆ แต่มีเสน่ห์ ที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

แนะนำที่เที่ยวเพิ่มเติม: Sacred Heart Cathedral, Central Deborah Gold Mine, Golden Dragon Museum และ Chancery Lane ค่ะ

                                                                                                                                                                                                                                                                        WinnieAir ^^

Tags

Leave a Reply

Back to top button
Close