Featured Articlesเที่ยวไปในเมลเบิร์นเรื่องควรรู้ เมื่ออยู่เมลเบิร์น

Let’s See Movie ดูหนังในเมลเบิร์น ท่ามกลางธรรมชาติ

ดูหนังในเมลเบิร์น ท่ามกลางธรรมชาติ 

Let’s See Movie!!!

 

สวัสดีครับ!!! ท่านผู้อ่านที่น่ารักมุ้งมิ้งตะมุตะมิทุกท่าน จากบทความที่แล้วกระผมได้พาท่านไปเที่ยวตามถนนคนเดินที่มีรถขายอาหาร[Food Truck] หรือถ้าคนไทยอย่างเราๆ ก็คือตลาดนัด แต่ตลาดนัดของเมลเบิร์นค่อนข้างที่จะมีระเบียบวินัยและดูแบ่งเป็นโซนอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากบทความFood Truck หลายๆ ท่านคงอิ่มหน่ำสำราญใจกันไปแล้ว ในวันนี้กระผมหนุ่มน้อยหน้ามนผู้มีหัวใจสีชมพู จะพาท่านก้าวข้ามสู่เดือนกุมภาพันธ์ [The Month of Love] ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรักนั้นเอง 14 กุมภาพันธ์ปีนี้ คนที่มีคู่ หรือไม่มีคู่ สามารถไปทำกิจกกรรมที่กระผมกำลังจะแนะนำได้แน่นอนครัช กิจกรรมนั้นก็คือ… ดูหนังในเมลเบิร์น ท่ามกลางธรรมชาติในเมลเบิร์นพร้อมกับอากาศที่แสนจะเย็นสบาย พร้อมกับอาหารและเครื่องดื่มนานาชนิด หากทุกท่านพร้อมแล้ว Let’s See The Movies.

ดูหนังในเมลเบิร์น

สถานที่ดูหนังกลางแจ้งที่กระผมจะพาท่านไปในวันนี้ได้แก่ Moonlight Cinema in Melbourne โดยจะเปิดให้ชมในช่วงฤดูร้อน [ 1 ธ.ค.60 – 1 เม.ย.61 ] เปิดแสดงที่ Central Lawn เป็นการดูหนังกลางแจ้งโดยมีท้องฟ้าเป็นหลังคา, ดวงดาวเป็นแสงไฟน้อยๆ, มีสายลมเป็นอากาศที่คอยพัดพาร่างกายให้สบาย แถมมีพื้นหญ้าเป็นเบาะนุ่มๆให้เราได้นั่งชมภาพยนตร์ เป็นบรรยากาศที่โคตรโรแมนติกและสบายมากๆเลยครัช แถมราคาตั๋วก็ไม่ได้แพงมาก ถ้าเปรียบเทียบกับสิ่งที่เราจะได้รับจากการดูหนังท่ามกลางธรรมชาติ โดย Moonlight Cinema ได้มีการจำแนกตั๋วออกเป็นประเภทดังนี้

–  ผู้ใหญ่ (Adult)  $19  (ประมาณ 495 – 570 บาทไทย ขึ้นอยู่กับค่าเงิน ณ เวลานั้น)

– เด็กและผู้ว่างงานต้องแสดงบัตร [Concession]  $16.5

– ผู้สูงอายุและเดก(3-15ปี) $14.5

– สมาชิกcinebuzz $15

– ที่นั่งพิเศษ Gold grass $35

– ที่นั่ง Connoisseur lounge $30

– ที่นั่งแบบครอบครัว(ผู้ใหญ่2 เด็ก2 หรือผู้ใหญ่1 เด็ก3) [Family Pass] $50

– แฟนหนังตัวยงที่ได้รับเลือก $13

ดูหนังในเมลเบิร์น
Source: https://www.moonlight.com.au

ราคาตั๋วที่แพงที่สุดจะเป็น Gold Grass ครับ เพราะตั๋วชนิดนี้จะได้รับที่นอนนุ่มซึ่งเราเรียกว่า “Bean Bag” [ถุงนั่งหรือนอนที่บรรจุไปด้วยเม็ดโฟมขนาดเล็กโดยอัดแน่นไปในถุงผ้าในรูปร่างต่างๆ อาจจะเป็นเก้าอี้หรือเตียงนอน] เจ้าBean Bag นี่แหละครับ ที่จะคอยให้ความนุ่มสบายและความอบอุ่นให้กับเราในตอนดูนั่ง แค่นั้นยังไม่พอนะครัช ที่นั่งสำหรับ Gold Grass จะตั้งอยู่ในทำเลที่ดีสุดสำหรับการชมภาพยนตร์ และตั๋วประเภทดังกล่าวจะได้รับการบริการพิเศษจากบริกรที่ทำหน้าที่คอยเสิร์ฟอาหารให้ถึงที่นั่ง แต่ราคาอาหารผู้ซื้อตั๋วต้องรับผิดชอบเองนะครับผม บริกรจะหยุดบริการท่านทันทีที่หนังเริ่มฉาย ส่วนใครที่ต้องการนั่งเจ้า Bean Bag แต่ไม่ต้องการบริกร ท่านสามารถเช่าBean Bagได้ในราคา $9 หากต้องการเช่าท่านอาจจะต้องรีบไปเพราะมีจำนวนจำกัดนะครัช แต่ๆ กระผมมีข้อเสนอหากท่านต้องการนั่งBean bag แต่ไม่ต้องการบริกร จะเสียค่าใช้จ่าย $19 + $9 = $28 แต่ถ้าท่านเพิ่มอีก $2 ท่านจะได้รับสิทธิ์เพิ่มเติมเป็นตั๋ว Connoisseur lounge ข้อแตกต่างในเงินจำนวน $2 คือ ท่านจะได้นั่งในทำเลที่ดีรองลงมาจาก Gold Grass ฮั่นแน่!!! อยากไปดูหนังกันแล้วล่ะซิ งั้นไปดูวิธีซื้อตั๋วกันเลยครัช

วิธีซื้อตั๋วหนัง[Buy Ticket] สามารถทำได้ 2 วิธี คือ การซื้อตั๋วออนไลน์[Online Ticket] และการซื้อตั๋วบริเวณงาน[Box office]

การซื้อตั๋วออนไลน์จะมีค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้น $1.35 โดยคุณมั่นใจได้เลยถ้าคุณจองแบบออนไลน์ เพราะคุณจะมีที่นั่งแน่นอน และค่าตั๋วท่านสามารถชำระผ่านทางDigital Checkout [Paypal, MasterPass, Visa Checkout], บัตรเครดิต[Credit Card] หรือ Gift Card  พร้อมกับสามารถปริ้นท์ตั๋วจากที่บ้าน หรือถ้าคุณไม่สะดวกปริ้นท์ไป คุณสามารถไปรับได้ที่ ที่ขายตั๋วหน้างานตั้งแต่ 19.00 น. เป็นต้นไปเพียงแค่บอกเลขบัตรเครดิตและะหมายเลขการจองของคุณ การจองตั๋วนั้นทำได้ง่ายมากเพียงคุณคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ [Website] จะมีให้ท่านเลือกว่าท่านจะดูที่สาขาไหน เนื่องจากมูนไลท์มีสาขาอื่นด้วยนอกจากเมลเบิร์น โดยท่านเลือก Select Venue [สถานที่] และขั้นตอนต่อไปเลือก Select Session [โปรแกรมหนังที่ต้องการ] และคลิกที่คำว่า “BUY TICKETS” และทำตามขั้นตอนต่อไป คือเลือกรูปแบบตั๋วที่ต้องการ, สั่งอาหารและเครื่องดื่มล่วงหน้า, เลือกวิธีชำระเงิน และกดตกลงที่จะซื้อตั๋ว [Confirmation]

ส่วนการไปซื้อตั๋วบริเวณงาน[Box office] ท่านอาจจะต้องเสี่ยงดวงเรื่องตั๋วว่าจะได้ตั๋ว หรือไม่ได้ตั๋วก็เป็นได้เพราะหากมีการจองทางออนไลน์จนเต็มแล้วหน้างานก็ไม่มีตั๋วนะจ๊ะ หากท่านต้องการเสี่ยงดวง หรือพอดีแวะผ่านไปพอดีแล้วอยากจะดูหนังพอดี ท่านจะต้องไปซื้อตั๋วในเวลา 19.00 น. ซึ่งที่ขายตั๋วจะอยู่บริเวณทางเข้าครับ เพราะฉะนั้นกระผมแนะนำว่าจองในเว็บไซต์เถอะครับ

ดูหนังในเมลเบิร์น
ตารางฉายหนัง Source: Moonlight.com.au

ประตูจะเปิดให้เข้าชมในช่วงเวลา 19.00 น. ในเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ และหนังจะฉายหลังจากพระอาทิตย์ตกดิน [ประมาณ 20.30 น.] ส่วนในเดือนมีนาคม ประตูจะเปิดให้เข้าในเวลา 18.30 น. และหนังจะเริ่มฉายประมาณ 20.00 น.

ไหนเมื่อเราได้ตั๋วและที่นั่งแล้ว จะดูหนังทั้งทีต้องมีของขบเคี้ยวกันหน่อย โดยทาง Moonlight ได้จัด Food Truck ในสไตล์ LA มาไว้คอยบริการ รวมถึงเครื่องดื่มนานาชนิดที่สามารถเลือกให้เหมาะสมกับทุกเพศและทุกวัย อาหารที่นำมาจำหน่ายจะค่อนข้างหลากหลายชนิด มีทั้งอาหารคาว, ขนมขบเขี้ยว, เครื่องดื่ม หรือชุดคอมโบ (Combo Set) ท่านจะได้ดื่มด่ำกับอาหารและเครื่องดื่มเลิศรสก่อนหนังเริ่มฉายเท่านั้น เพราะเมื่อไหร่ที่หนังกำลังจะเริ่มฉาย การจำหน่ายอาหารจะหยุดลงทันที เพื่อให้ทุกท่านได้ดูหนังกันแบบไม่ขาดตอนและป้องกันการเดินไปเดินมาขณะดูหนังอีกด้วยครัช [ช่างน่าไปดูซะเหลือเกิน]

food moonlight
เมนูอาหารบางส่วนในงาน Source: https://www.moonlight.com.au/eat-drink/

สภาพอากาศคาดเดายาก แบบฉบับเมืองเมลเบิร์น

ถึงแม้ว่า…โรงหนังกลางแจ้งจะฉายในหน้าร้อน แต่อาจจะเกิดความแปรปรวนของอากาศก็เป็นได้ เช่น ฝนตก หรือเกิดพายุขึ้น เอ๊ะ!!! แล้วจะทำยังไงดีล่ะ? ในเมื่อการดูหนังของเราอยู่ท่ามกลางธรมชาติ มีท้องฟ้าและแสงดาวน้อยๆเป็นหลังคา หากเกิดฝนตกปรอยๆระหว่างดูหนัง ถ้าฝนตกเพียงเล็กน้อยซึ่งไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ชมและเจ้าหน้าที่ หนังจะฉายต่อไปไม่มีการยกเลิก แต่ถ้าฝนตกหนักและมูนไลท์เห็นว่าอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ชมและเจ้าหน้าที่ ทางมูนไลท์จะงดฉายและให้สิทธิ์ท่านในการเปลี่ยนตั๋วเป็นวันอื่น แต่การเปลี่ยนตั๋วนั้น จะต้องเปลี่ยนในระยะเวลาของ Session นั้น และไม่สามารถขอเงินคืนได้ ท่านที่จองผ่านทางออนไลน์สามารถทำรายการทางเว็บไซต์ได้เลยครัช ส่วนใครซื้อหน้างงาน สามารถติดต่อที่หน้างานได้เลยครัช ทางทีดีกระผมใคร่ขอแนะนำท่านว่าควรตรวจสอบสภาพอากาศให้ถี่ถ้วนก่อนจอง ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนจะไปดูหนังท่ามกลางแสงดาว ควรพกพาอุปกรณ์กันหนาวและกันฝนไปด้วยนะครัช

ดูหนังในเมลเบิร์น
Source: Moonlight.com.au
ดูหนัง ในเมลเบิร์น
Source: Moonlight.com.au

หากสภาพอากาศย่ำแย่ก่อนที่ประตูจะเปิดให้เข้าชมภาพยนตร์ ทุกท่านไม่ต้องกังวลไปว่าจะมารอเก้อ เพราะทางมูนไลท์จะทำหน้าที่เป็นเรดาห์ในการตรวจเช็คสภาพอากาศให้ทุกท่าน ถ้าจำเป็นต้องยกเลิกรอบฉายจริง ทางมูนไลท์จะมีการแจ้งล่วงหน้าก่อนจะถึงเวลา โดยปกติจะแจ้งก่อน 16.30 น. แต่อาจจะมีบางครั้งที่เกิดเหตุกระทันหันอาจจะล่าช้าไป แต่ทีมงานจะแจ้งให้เร็วที่สุด โดยท่านสามารถรับข้าวสารได้ทางอีเมลล์[E-mail], ข้อความ[SMS], เว็บไซต์[Website] หรือเฟซบุค[Facebook] หากท่านใดไม่มาชมภาพยนตร์ตามรอบที่จองไว้โดยไม่ได้รับการแจ้งข่าวสารจากทางเรา เราขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนรอบตั๋ว [เสียตั๋วไปฟรีๆนะจ๊ะ]

เดือนแห่งความรักทั้งที กระผมจึงอยากให้ทุกท่านได้มีกิจกรรมหวานชื่น หรือคลายเหงาสำหรับคนไม่มีคู่ ลองไปดูกันนะครับ เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับชีวิตของเรา แบบว่า…“เฮ้ย!!! ดูหนังแบบนี้มันฟินกว่าในโรงหนังจริงๆ” อย่าลืมพกช็อกโกแลต หรือของขวัญน่ารักๆ ไปให้คู่ของคุณด้วยนะครัช หรือใครอยากจะเซอร์ไพรส์[Surprise]ขอคบกัน หรือแต่งงาน ก็ไม่เลวนะครัช บรรยากาศดีขนาดนี้คงไม่มีใครปฎิเสธไม่รับรักหรอกครัชผม สำหรับบทความหน้ากระผมจะนำเสนออะไรนั้น ต้องตามมาดูน๊า… รับรองหว๊านนนน หวานนนนนนนนนนน น. หนู 100 ล้านตัว 

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวกับหวานใจในวันแห่งความรักนี้ล่ะก็ กระผมขอแนะนำสถานที่สุดฮิต 10 ที่
เหมาะสำหรับพรีเวดดิ้ง แต่ถึงยังไม่แต่งงาน ก็ยังแสนโรแมนติก น่าชวนคู่รักไปเดทสุดอีกด้วย 

ตามไปอ่านได้ ที่นี่  สถานที่ Pre-Wedding สุดฮิตในเมลเบิร์น

 

Tags

Leave a Reply

Back to top button
Close