Featured ArticlesReview ร้านอาหาร คาเฟ่ เที่ยวกลางคืนเที่ยวไปในเมลเบิร์น

นิทานจิงโจ้ ตอนที่ 4 อาหารและผลไม้ในออสซี่ ## Food & Fruits ##

Food Fruits

อาหารของชาวออสซี่ มีหลากหลายบอกได้ยากว่าอาหารประจำชาติที่แท้จริงคืออะไร นอกจาก Meat Pies อันเป็นอาหารชนิดหนึ่งที่ชาวออสซี่นิยมรับประทานแล้ว ในภัตตาคารสามารถพบเห็นอาหารประเภท Fusion Foodได้ทั่วไป

food
Fish & Chips
source: fuizaibing

มารัฐนิวเซาท์เวลส์คราวนี้เพื่อนพาไปรับประทาน Fish & Chips , Chicken & Chips และ Pork ribs รสชาติดี มีน้ำจิ้มแม่พลอยให้จิ้มด้วยที่ Dam Hotel แถว Central Coast อาหารที่นี่เสริฟจานใหญ่มากผมกับคุณนายต้องสั่งหนึ่งที่ แล้วแชร์กันรับประทาน ถ้าสั่งมาคนละที่ต้องกินกันจนกระเพาะลำไส้ล้า พนักงานเสริฟเขาจะเอาจานเล็กมาให้เรา Share ซึ่งน่ารักมาก คงเพราะเราตัวเล็กเมื่อเทียบกับฝรั่ง

นอกจาก China Town แล้ว ที่ Sydney ยังมี Vietnam Town อยู่แถว Cabbramatta เจอปาท่องโก๋ตัวโตที่นี่ไม่มีนมข้นหวานตราหมีให้จิ้ม Thai Town อยู่แถว Pitt Street มีร้านอาหารไทยหลายร้านทั้งที่ Thai Town , China Town และ Vietnam Town

ปาท่องโก๋ตัวยักษ์
ปาท่องโก๋ตัวยักษ์
Source: Wikimedia commons

ร้านอาหารไทยมีอยู่ทั่วออสเตรเลีย แสดงว่าเป็นที่นิยมมาก แต่ต้องระวัง เพราะบางร้านกุ๊กไม่ใช่คนไทย !!! อ้อ ติ่มซำที่นี่ิ เรียกว่า หยำฉ่า ( Yumcha) นะครับ

yumcha
ติ่มซำ (หยำฉ่า) ที่พบเห็นได้บ่อยในออสเตรเลีย Source: Flickr

จบจากของคาวแล้ว…

เรามาต่อที่ของหวานล้างปากกันบ้างนะครับ ออสเตรเลียสามารถปลูกผลไม้เมืองร้อนได้เหมือนกัน มะม่วงที่นี่ลูกกลมๆ รสชาดเหมือนมะม่วงโชคอนันต์ ลูกละ 3-4 เหรียญ สั่งข้าวเหนียวมะม่วงที่ร้านไทยทานได้พอหายอยาก องุ่นลูกโตสีม่วงสีเขียว อร่อยมาก แอปเปิ้ล มีหลากหลาย รวมทั้งที่นำเข้าจากต่างประเทศ แตงโมลูกใหญ่เปลือกแข็งเนื้อแน่น สัปปะรดเจอลูกใหญ่ๆที่ Goldcoast … มาออสเตรเลียทั้งที อย่าลืมทานผลไม้นะครับพี่น้อง พวกองุ่น แอปเปิ้ล กีวี่ อะโวคาโด ที่บ้านเราราคาแพง แต่ที่ผมชอบมากที่สุดคือ แตงโมออสซี่ครับ

ขอขอบคุณบทความโดย.. เพื่อนคุณลุง

ร้านขายผักและผลไม้ในนิวเซาท์เวลส์ (source: Wikimedia commons)
มะม่วงออสเตรเลีย
source: Wikimedia Commons

Must-try in Melbourne ตอน พายเนื้อ (Meat Pie)

Must-try in Melbourne ตอน เค้กลามิงตัน ( Lamington )

Tags

Leave a Reply

Back to top button
Close