Featured Articlesเที่ยวไปในเมลเบิร์น

ชาวเมลเบิร์น แบกเป้ไป เที่ยวซิดนีย์ กันเถอะ!

ชาวเมลเบิร์นแบกเป้ไป เที่ยวซิดนีย์ กันเถอะ!

สวัสดีคะเพื่อนๆชาว DekAus วันนี้จะมาชวนเพื่อน ๆ ไป เที่ยวซิดนีย์ กัน เราเพิ่งไปมา สนุกมาก ทริปเราไปกัน 3 คน เป็นทริปสั้นๆแค่ 2 วัน 1 คืน เพราะเวลามีน้อยคะ เนื่องจากสมาชิกต้องทำงานและอีกคนต้องกลับไทยแล้ว เราเลือกไปวันอาทิตย์กับวันจันทร์ เอาจริงนะเพราะมันถูกกว่า ไปศุกร์-เสาร์ ทั้งค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก และแน่นอนค่าtransportation ที่ซิดนีย์ด้วย คือวันอาทิตย์ถูกกว่ามากจริงๆ

ซิดนีย์

การเที่ยวครั้งนี้ของเราบอกเลยว่า เป็นการเที่ยวแบบประหยัดแต่ต้องคุ้มค่า  ทริปนี้เราใช้บริการสายการบิน Tiger Airway ค่ะ คือจริงๆดูไว้อีกอันนึงคือ JetStar  ราคาต่างกันไม่มากคะ อีกอย่างเราไม่load กระเป๋าก็ยิ่งประหยัดไปอีกนิดหน่อย   แล้วจองที่พักคือโรงแรม Ibis World Square จองที่นี่เพราะเราไปกัน 3 คน เค้ามีห้องแบบพัก 3 คนคะ ดีงามมากๆ คือมีเตียงนอน 3 เตียง (ขอโทษนะเราลืมถ่ายรูปห้องมาให้ดู) อ้อ เราตัดสินใจไป flight เช้าวันอาทิตย์คะ จากMelbourne ไปSydney นั่งเครื่องไปแค่ชั่วโมงนิดๆค่ะ อาจมี delay บ้างนะคะ อันนี้ต้องทำใจ 5555

การเดินทาง เราก็ไปขึ้น Skybus ที่สถานี Southern Cross ค่ะ คือเราก็บุ๊คตั๋ว online ไว้ ผ่านเว็บ www.skybus.com.au แล้วไปที่ buy ticket โดยตอนบุ๊คจะมีช่องถาม promo code ซึ่งเราจะบอก trick เล็กๆที่เราเจอมาให้นะ ว่าให้ไปที่ Melbourne Visitor Centre แล้วไปดู Visitor Guide Melbourne ที่เค้าแจกฟรี ข้างหลังเล่มอ่ะมี promo code ลด 5% สำหรับskybus  ซึ่งเราใช้ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตอนบุ๊คตั๋ว skybus  พอไปถึงสนามบิน Tiger Air อยุ่ Terminal 4 นะจ๊ะเพื่อนๆ จากนั้นก็ boarding แล้วไปตะลุย ซิดนีย์กันเลยยยย !!!

visitor guide
หน้าตาแบบนี้นะคะ Official Visitor Guide Melbourneเป็น promo code ลด5% อยู่ด้านหลังคะ

พอไปถึงSydney Airport แล้ว แนะนำเพื่อนๆไปซื้อบัตรโดยสารได้เลยคะ โดยไปซิ้อได้ที่ Domestic Airport Train Station ที่ซิดนีย์ เค้าเรียก Opal นะคะ เหมือน Myki ที่เมลเบิร์นคะ  นอกจากนี้เราสามารถซื้อOpal Card ได้ที่ ร้านสะดวกซื้อ สถานีรถไฟต่างๆใน ราคา 10 เหรียญ คือซื้อมาบัตรก็มี credit ให้เราใช้ในบัตร 10 เหรียญเลยคะ ถ้าจะเติมเงินก็ไปเติมได้ที่ ticket machine เหมือนที่เมลเบิร์นเลย

จาก Sydney Airport จะเข้าเมืองยังไง

มี 2 วิธีนะคะ  วิธีแรกคือใช้ Direct train ไปในเมือง โดยขึ้นจาก Domestic Airport Train Station ได้เลยคะ แต่อันนี้ต้องจ่ายค่า Airport Station Access Fee 13.80เหรียญต่อคนนะคะ แต่เราไม่ไป เราไปแบบที่สองคือ ใช้Public  Bus No.400 ไปยัง Bondi Junction นั่งไปแค่ 1 ป้ายจากสนามบิน แล้วลงที่ Mascot station จากนั้นนั้ง train ไปในเมืองได้เลยคะ วิธีนี้เราไม่ต้องจ่ายค่า จ่าย Airport Station Access Feeคะ ข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปดูได้ที่ www.transportnsw.info  ที่สำคัญวันอาทิตย์ ที่ซิดนีย์ เค้ามี weekend cap ค่าโดยสาร 2.60 เหรียญทั้งวันนาจา

** Public Bus no.400 ให้ไปที่ Qantas Domestic Terminal จะมีป้ายรถอยู่นะคะ เราก็ไปรอตรงนั้นเลย

opal
หน้าตาบัตร Opal แบบนี้นะคะ

เวลาน้อย ไปเที่ยวไหนได้บ้าง ?

เราไปถึงวันอาทิตย์ อย่างที่บอก ซิดนีย์ เค้ามี weekend cap ค่าโดยสาร 2.60 เหรียญทั้งวัน  วันนี้เราเลยตัดสินใจนั่งเรือข้ามฟากไป Manly Beach แน่นอนว่าเราใช้ Public Ferry ซึ่งใช้ Opal card ได้ เราใช้ F1 คือ public ferry ที่ข้ามไปยัง Manly Beach ได้ ไปท่าเรือยังไง เราก็นั่ง train ไปยัง Circular Quay Station ที่นั่นเราจะเจอท่าเรือและเรือมากมาย

รถบัส หน้าตาแบบนี้ และ เวลารอรถก็มารอตรงป้ายแบบนี้นะคะ
sydney wharf
เค้ามี departure board เพื่อนๆก็ดูได้ว่าขึ้นเรือท่าไหน
Sydney Opera House
ระหว่างนั่งเรือ เราก็จะได้ชมความงดงามของ Sydney Opera House

beach
Manly Beach หาดที่มีความสวยงาม วันอาทิตย์แบบนี้ อากาศดีมาก จะเห็นคนนอนอาบแดด เล่นเซิร์ฟ เล่นวอลเล่ย์บอลชายหาด
Sydney Habour Bridge
ขากลับ เรานั่งเรือ ferryกลับช่วงเย็นเลยได้เห็นพระอาทิตย์ตกที่ Sydney Habour Bridge

ท้องฟ้าสวยมากๆ นั่งเรือกลับก็ชมวิวกันไป

กลับขึ้นฝั่งมา เราก็ไปหาข้าวกิน

มื้อนั้นฝากท้องไว้กับร้าน Mamak

ที่เมลเบิร์นคนเยอะ

ที่ซิดนีย์ร้านนี้ก็คนเยอะเหมือนกัน

หลังจากอิ่มเราเลยต้องไปเดินย่อยกันหน่อย
เลยขอนั่ง train กลับไป ที่  Circular Quay Station
ไปชมวิวตอนกลางคืนหน่อย
กลางคืนคนน้อยและวิวก็สวยงามมากๆคะ

วันที่ 2

หลังจากทานอาหารเช้าที่โรงแรมและ check out ออกแล้ว เราก็แพลนกันว่าวันนี้จะเดินเยอะหน่อย เพราะวันนี้วันจันทร์ไม่มี weekend cap แล้ว ใครไปเที่ยววันจันทร์-เสาร์ เข้าไป check ได้ที่ www.transportnsw.info   นะคะ

ที่แรกที่เราไป คือ Hyde Park  ก็เป็นสวนสาธารณะ ไปแล้วก็ไปนั่งดูคน ดูต้นไม้ แต่ highlight มันคือ Archibald Fountain คะ เป็นน้ำพุที่มีความสวยงามมากๆ ส่วนชื่อนั้นตั้งตามชื่อ  J.F. Archibald ซึ่งเป็นเจ้าของ  The Bulletin Magazine ผู้ซึ่งออกค่าใช้จ่ายให้สร้างน้ำพุแห่งนี้  Archibald Fountain ถูกออกแบบโดยศิลปินชาวฝรั่งเศส จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า สวยงามแค่ไหน

Archibald Fountain

จาก Hyde Park เดินต่อไปไม่ไกล

ก็เจอ Royal Botanic Garden

เราก็เดินเล่นในสวนกันคะ

ช่วงนี้ Spring แล้วดอกไม้เริ่มมากันแล้ว

เดินชมกันไปคะ

เดินชมสวน ชมดอกไม้กันแล้ว

เราก็เดินต่อมาเรื่อยๆจาก Royal Botanic Garden

มายัง Mrs. Macquarie’s Chair

คือบอกเลยว่าคุ้มค่าเดินมากกับวิว คือวิวอลัง

เราก็นั่งพักเหนื่อย กินขนม ชมวิวสวยๆไปนะจ๊ะ

พอพักเหนื่อย
ทานขนม
ถ่ายรูปกันเต็มที่แล้ว
เราก็ขอเดินต่อยาวๆไปยัง
Opera House
ไปดูวิวกลางวันบ้าง

ก่อนจะไปต่อที่  The Rock
เราก็ขอไปแวะทานขนมที่
ร้าน La Renaissance Courtyard Café ก่อนนะ ร้านนี้  พี่  Owen จาก DekAus แนะนำมาคะ ไปแล้วไม่ผิดหวังจริงๆขนมอร่อยมากๆ

ขากลับเราก็เดินกลับไปยัง Circular Quay Station นั่ง train กลับไปยัง Mascot Station แล้วขี้น Public Bus No.400 กลับไปยัง Airport  จบทริป ซิดนีย์ ประทับใจมากๆคะ อากาศดี วิวสวย เพื่อนๆว่างๆลองไปเที่ยวนะคะ ^^

Winnie Air ☺

>>>>อ่านบทความอื่นๆของ Winnie Air<<<<