กีฬา - Sportชีวิตในเมลเบิร์นสุขภาพ - Healthเที่ยวไปในเมลเบิร์นเรื่องควรรู้ เมื่ออยู่เมลเบิร์น

ปั่นจักรยานในเมลเบิร์น เอาใจเสือหมอบแบบสุดๆ

บอกต่อ!! เส้นทาง ปั่นจักรยานในเมลเบิร์น คัดมาแบบจุใจเสือหมอบแบบสุดๆ

วันนี้เด็กออสขอเอาใจนักปั่นสองล้อ กับ 5 สถานที่ สาวกตัวจริงไม่ควรพลาดกับ เส้นทาง ปั่นจักรยานในเมลเบิร์น บอกเลยว่าจะไม่ผิดหวังกับวิวตลอดเส้นทางที่จะทำให้คุณประทับใจแบบสุดๆ

เมลเบิร์นเป็นเมืองที่สวยและมีความเป็นธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งป่าไม้ ทะเล และภูเขา วันนี้เราเลยค้นหา เส้นทางปั่นจักรยานในเมลเบิร์น ที่สวยๆ แบบเอาใจสุดๆ ไปที่สถานที่แรกกันเลย

1. Lilydale-Warburton Rail Trail

ปั่นจักรยานในเมลเบิร์น

เส้นทางนี้เป็นเส้นทางทางประวัติศาสตร์ เส้นทางรถไฟสายเก่า ที่ถูกทิ้งให้ร้าง แต่ยังมีผู้คนเข้าไปทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย และใช้เป็นเส้นทางการปั่นจักรยาน  ระยะทางประมาณ 38 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง เริ่มต้นที่สถานีรถไฟ Lilydale รอบๆ ข้างทางจะพบป่าและทุ่งหญ้าที่สวยงาม รวมทั้งไร่องุ่น ถนนอาจจะเล็กไม่ใหญ่มากนัก ต้องระวังคนใช้ทางเท้าด้วย ตลอดเส้นทางจะมีจุดที่ให้แวะพักได้มากมาย เช่น ร้านพิซซ่า Yarra Junction Pizza หรือจะเป็นสวนสนามเด็กเล่นที่อยู่ใกล้ๆกัน สุดเส้นทางที่ Warburton มีแหล่งโรงบ่มไวน์ (หากใครที่ชอบบรรยากาศสุขสงบ เขียวขจี ไม่ควรพลาด)

 

เส้นทางปั่นจักรยานในเมลเบิร์น

2. Maribyrnong River Trail

ปั่นจักรยานในเมลเบิร์น

เส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่สวยมากๆ แห่งหนึ่งในเมลเบิร์น ใช้ระยะทาง 25 กิโลเมตร จุดเริ่มต้นที่ Southbank ผ่านเรือใบประวัติศาสตร์ Polly Woodside ก่อนจะข้ามแม่น้ำ Yarra และปั่นผ่าน Docklands ไปยังถนน Footscray ที่ตัดกับแม่น้ำ Maribyrnong แถมยังสามารถแวะชม พิพิธภัณฑ์ Living of the West ได้อีกด้วย (ปั่นเส้นเดียวเที่ยวได้หลายสถานที่ เริ่ดเวอร์)

วิว Maribynong

3. Portsea Return

ปั่นจักรยานในเมลเบิร์น

จากเมลเบิร์นถึง Portsea ใช้ระยะทาง185 กม. เส้นทางการปั่นจักรยานจะปั่นจักรยานตั้งแต่ตัวเมือง ปั่นไปตามริมชายหาด ทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติ สายลมจากท้องทะเล มองหาดทรายที่ขาวบริสุทธิ์ ตลอดเส้นทางจะมีร้านกาแฟมากมาย ที่ให้เป็นจุดแวะพักได้ในเส้นทางนี้ อาธิ อุทยาน Foreshore Reserve หรือจะเป็นร้านพิซซ่า SiSCo Pizza หรือ The Corner Cafe จะทำให้คุณไม่รู้จักเหนื่อย ปั่นจนไม่อยากให้ถึงสุดเส้นทางเลยล่ะ (ปั่นออกไปรับลมริมชายหาดหน่อยเร็วว)

ริมหาด Portsea

บ้านพักPortsea

4. Yarra Glen

ปั่นจักรยานในเมลเบิร์น

ดินแดนของรัฐวิคตอเรีย ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องแหล่งผลิตไวน์อันกว้างใหญ่ เหมาะมากสำหรับนักปั่นกับเจ้าสองล้อที่รัก ที่เส้นทางปั่นออกนอกเมืองไปยังชนบทที่ออกจากตัวเมืองที่แสนวุ่นวาย แต่เส้นทางไม่ได้เรียบง่าย เพราะคุณต้องปั่นขึ้นเนิน ควรเตรียมร่างกายและใจให้พร้อม ด้วยระยะทางหลายร้อยกิโลเมตร แต่คุณมั่นใจได้เลยว่าคุ้มค่าต่อวิวทิวทัศน์อย่างแน่นอน จุดแวะพักที่ อุทยาน Yarra Bend Park Yarra จะไม่ค่อยมีร้านกาแฟหรือคาเฟ่มากเท่าไหร่ เพราะตลอดเส้นจะมีป่าไม้ทุ่งหญ้า ส่วนใหญ่จะเป็นสนามกอล์ฟสาธารณะ

ปั่นจักรยานในเมลเบิร์น

5. Hobsons Bay Coastal Trail

เส้นทางปั่นจักรยานในเมลเบิร์น

ระยะเส้นทาง 24 กิโลเมตร เส้นทางนี้ผ่านเส้นทางชายหาดที่สวยสดงดงาม ตลอดเส้นทางจะพบสวนพฤกษศาสตร์และหมู่บ้านที่อยู่ริมทะเลของ Williamstown ถ้าไปถึง Williamstown  ไม่ควรพลาดสวนสัตว์ Ararat Ridge Zoo และอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่พลาดไม่ได้  อาร์ค เอนเคาน์เตอร์  สามารถเป็นจุดท่องเที่ยวไว้พักผ่อนได้ดีทีเดียว เส้นทางชายฝั่ง Hobsons Bay เส้นทางการปั่นที่มีความกว้าง 3 เมตร ตลอดเส้นทางคุณจะสังเกตได้ว่าจะเห็นสัตว์ป่าและงานศิลปะตามเส้นทางสาธารณะ

เส้นทาง Williamstown

Williamstown

ริมหาด

สำหรับสายหมอบที่กำลังหาทริปปั่นกับเพื่อนๆ ลองจัดทริปไปสักสถานที่ แอดคอนเฟิร์มได้ว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนจ้าา

ติดตามบทความที่เกี่ยวข้อง dekaus

ขอบคุณ blog.strava

Tags

Madam Bimbo

Live wisely so you can travel the hell whole world however you like.

Leave a Reply

Back to top button
Close