Featured Articlesกินอยู่อย่างประหยัดชีวิตในเมลเบิร์นเที่ยวไปในเมลเบิร์นเรื่องควรรู้ เมื่ออยู่เมลเบิร์น

Easy Breakfast มื้อเช้า ง่ายง่าย ที่ 7-eleven เมลเบิร์น

Easy Breakfast มื้อเช้า ง่ายง่าย
ที่ 7eleven เมลเบิร์น

สวีดัดดด และสวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกๆท่าน กลับมาพบกันอีกครั้งกับกระผมหนุ่มน้อยหน้ามนพุงกลมๆ แต่ว่า “หล่อ”  แฮร่!!! อย่าเพิ่งหมั่นไส้เค้านะตัวเอง หยอกๆ วันนี้กระผมจะพาทุกท่านไปหากินง่ายๆ เอ๊ย ไม่ใช่ๆ หาของกินแบบง่ายๆ และของใช้ส่วนตัว หรือส่วนรวมในสถานที่ที่คนไทยอย่างเราๆ เข้าออกตลอดเวลาไม่ว่าเราจะ…หิวเล็ก, หิวใหญ่, ง่วงนอน  หรือแม้กระทั่งซื้อบัตรเติมเกมส์ เราก็มักจะนึกถึงสถานที่แห่งนี้เป็นอันดับแรก นั้นก็คือ เซเว่น อีเลฟเว่น นั่นเอง แต่ถ้าท่านผู้อ่านเพิ่งไปต่างประเทศเป็นครั้งแรกนั้น ท่านอาจจะตะลึงกับความแปลกใหม่ [Oh my God!!!] ของเซเว่นในเมืองเมลเบิร์นก็เป็นได้นะครับ เพราะเซเว่นที่นี่มีการบริการ รวมถึงสินค้าที่แตกต่างจากประเทศไทยค่อนข้างเยอะ สำหรับคนกรุงเทพ อาจจะไม่ตกตะลึงเท่าที่ควร เพราะที่กรุงเทพมีร้านสะดวกซื้อที่คล้ายเซเว่นในเมลเบิร์น นั้นก็คือ Lawson 108 [แต่ต้องเป็นสาขาใหญ่นะครับ ถึงจะคล้ายคลึงกัน] งั้นเราเริ่มไปทำความรู้จักกับคำว่า…

Easy Breakfast @ 7-eleven เมลเบิร์น” [มื้อเช้าง่ายง่าย ที่เซเว่น] กันเลย ว่ามันจะน่าสนใจแค่ไหน และราคาจะโดนใจเพียงใด เราลองมาดูกันเลยครับ

ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของการตลาดเซเว่นก็คือ ในแต่ละประเทศที่เซเว่นไปเปิดนั้น การจัดร้านและกลิ่นภายในร้านจะแตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น ประเทศไทย มักจะมีกลิ่นอาหารที่ค่อนข้างหอมเครื่องเทศ กรุงไทเป ไต้หวัน[Taipei, Taiwan] จะมีกลิ่นของไข้ต้มใบชา, ประเทศญี่ปุ่น [Japan] จะมีกลิ่นนมของขนมที่ลอยไปมา และแน่นอน 7-Eleven ที่ เมลเบิร์นก็มีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เช่นเดียวกัน สิ่งนั้นคือ “กาแฟสดและโดนัทของ Krispy Kreme” ถ้าถามว่า ทำไมต้องมีกลิ่นอาหารและเครื่องดื่มเกือบทุกประเทศที่กล่าวมา เพราะกลิ่นอาหารที่หอมหวลเหล่านั้น สามารถเรียกน้ำย่อยของกระเพาะพวกเราได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว สุดท้ายเรามักจะเสียเงินเพราะกลิ่นเหล่านั้น จริงมั้ยครับ?

7-eleven
7-eleven สาขาถนน Swanston

ก่อนจะเดินทางก็ต้องอิ่มท้องกันด้วย มื้อเช้า[Breakfast] อาหารเช้าถือว่าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดเพราะฉะนั้นผู้คนในเมลเบิร์นจึงนิยมอะไรที่สะดวกและรวดเร็ว เมนูตอนเช้าคงไม่พ้น Easy Breakfast ของคนทั่วไป นั่นก็คือ “กาแฟ 1 แก้ว และขนม 1 ชิ้น” เซเว่น-อีเลฟเว่น เพื่อนที่รู้ใจของทุกเพศทุกวัย ที่ในตอนต้นกระผมได้พูดถึงกาแฟสดและโดนัทคริสปี้ครีมไปแล้ว แต่มันยังไม่พอครับ เพราะ… เพราะ… เพราะ… ราคากาแฟสดนั้น

มัน Wowwwww!!! มาก

ถูกกกกกกจริงๆ แบบนี้เอาใจพี่ไปเลย กาแฟสดของเซเว่นนั้นเริ่มต้นที่ $1 เท่านั้นครับ ซึ่งโดยปกติในเมืองเมลเบิร์นนั้น ร้านกาแฟโดยทั่วไป ราคากาแฟร้อนจะเริ่มต้นที่ $4 เพราะฉะนั้น “กาแฟสดที่เซเว่น” ถือว่าถูก งั้นเรามาดูเมนูกาแฟกันก่อนครับ อ่อๆ สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่ากาแฟแต่ละแบบเป็นยังไง ท่านสามารถกลับไปอ่านบทความ สั่งยังไงให้เหมือนชาวเมลเบิร์น – Order Coffee like Melbournian  ใครพร้อมแล้ว เชิญเลยครับ เริ่มต้นที่ Size ของแก้วเมนูร้อนกันก่อนเลย โดยที่นี่จะมีทั้งหมด 3 ไซส์ คือ

  • Regular Size ราคาจะอยู่ที่ $1 / glass
  • Large Size ราคาอยู่ที่ $2  / glass
  • Super Size ราคาอยู่ที่ $3  / glass
Size ของแก้วเครื่องดื่มร้อน

 HOT COFFEE MENU 

  • Short Black
  • Long Black
  • Latte
  • Flat White
  • Cappuccino
  • Full Cream or low fat milk
มุมเครื่องดื่มชงสดแบบบริการตัวเองใน 7-eleven
โฉมหน้า touchscreen กดกาแฟ

นอกจากเมนูร้อนแล้ว ที่นี่ก็มีกาแฟเย็น[ICE COFFEE] และกาแฟเย็นในครีมวานิลลา อารมณ์แบบโฟลท ซึ่งที่นั้นจะเรียกว่า “COFFEE MELT” และเมนูสุดท้ายคือ ช็อกโกแลตร้อน HOT CHOCKEE ซึ่งทั้ง 3 แบบนั้น จะมีราคาเดียวคือแก้วละ $2 โดยวิธีทำมีดังนี้ครัช

Ice Coffee หรือ กาแฟสดเย็น – หยิบแก้วน้ำแข็งที่มีการซีลฝาซึ่งจะแช่ในตู้ฟรีซ แกะฝาออกแล้วนำแก้วไปวางที่เครื่อง แล้วกด Ice Coffee โดยเครื่องจะใส่นมเย็นและช๊อตกาแฟลงมาให้เรา หากใครต้องการความหวานสามารถเพิ่มไซรัปได้นะครับ

Coffee Melt หรือ ครีมกาแฟเย็น – หยิบแก้วครีมวานิลลาในตู้ฟรีซแล้วแกะฝาซีลออก เอาแก้วไปวางที่เครื่อง แล้วกดคำว่า “Coffee Melt” เครื่องจะใส่ช๊อตกาแฟลงมาให้เราเป็นอันเสร็จ ทานได้เลย Enjoy!!!

Hot Chockee หรือ ช็อกโกแลตร้อน – หยิบแก้ว Hot Chockee ที่แช่เอาไว้ แกะฝาซีลออก นำไปไว้ที่เครื่องพร้อมกดปุ่มคำว่า “Hot Chockee” แล้วเลือกชนิดของนม หรือจะเติมน้ำร้อนก็ได้ เพียงแค่นี้คุณก็จะได้ “ช็อกโกแลตที่หอมกรุ่น”

 

เครื่องดื่มพร้อมแล้ว สถานีต่อไป Simple Breakfast @ 7-11 สถานีที่ 2 ของเรา ….

“เบเกอรี่” [Bakery] 

แค่เครื่องดื่มคงไม่พอเป็นแค่เพียงมื้อเช้าหรือมื้อระหว่างวัน เซเว่นยังมีบริการอาหารและเบเกอร์รี่ที่หลากหลายอีกด้วยนะครัช เริ่มต้นที่นางเอกของเรานั้นก็คือ “โดนัท Krispy Kreme” เมื่อมีเครื่องดื่มเป็นพระเอกที่แสนเข้มข้น เราก็มาเลือกนางเอกให้คู่กับพระเอกดีกว่าครัช โดยโดนัทจะเริ่มต้นที่ชิ้นละ $2.75 แต่ถ้าซื้อ 4 ชิ้น ราคาอยู่ที่ $11 หรือถ้าต้องการซื้อฝากเพื่อน กล่องใหญ่ 12 ชิ้น ราคากล่องละ $23 ซึ่งจะตกชิ้นละ $1.92 ถูกลงไปอีก [เพราะฉะนั้นอเมริกันแชร์กันเถอะ] รสชาตของโดนัทนั้นก็มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลายเลยทีเดียวนะครับ ยกตัวอย่างเช่น

flickr
Original Glazed
ตู้ Krispy Kreme
  • Original Glazed $2.75
  • Choc Iced  $3.25
  • Strawberry Iced   $3.25
  • Chociced Costard   $3.25
  • Strawberry Jam  $3.25
  • Vanilla Slice  $3.25
  • Kookies & Kreme  $3.25
  • Caramel Iced  $3.25
  • Apple Custard Crumble  $3.25
  • Choc Iced Sprinkles  $3.25
  • Reese’s Peanut Butter  $3.25

แต่ถ้าใครไม่อยากทานโดนัทคู่กับกาแฟ ทางเซเว่นก็มีเบเกอร์รี่อย่างอื่นให้คุณเลือกสรรอีก เช่น Muffin, Cookie, Banana Bread, Brownie, Lamington or Slice เป็นต้น และพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อเบเกอร์รีคู่กาแฟนั้นราคาน่าคบหามากเลยครัช ขนม 1 ชิ้นจะราคาเพียง $2 เท่านั้น และถ้าใครต้องการหามื้อเช้าที่ราคาน่าคบหานั้นก็ต้องมาที่นี่

มุม Puff and Pastries

แต่ถ้ารถของคุณน้ำมันจะหมดถังแล้วนั้น ที่เซเว่นบางสาขาก็มี  7-Eleven Fuel มันคือปั๊มน้ำมันนั่งเองครัช ที่สามารถใช้บัตร  7-Eleven Fuel Card ในการเติมน้ำมันและสะสมแต้มได้ครับ โดยน้ำมันที่เติมจะเป็นของ Mobil Oil ครับ สถานีบริการน้ำมันของเซเว่นนั้นมีเยอะมากเลยครับ หากท่านใดมีรถยนต์ส่วนตัวกระผมแนะนำให้สมัครเลยครัช ตัวบัตรจะมีสิทธิพิเศษมากมายสำหรับผู้ถือบัตร เช่น การเอาแต้มไปแลกกับการเติมน้ำมันฟรี เป็นต้น บางครั้งเราอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องยุ่งยากในการทำบัตร แต่ท่านอย่าได้ตกใจไปเพราะเดี๋ยวนี้มีการสมัครผ่าน Website และ Application บนมือถือของเราไม่ว่าจะเป็น App Store หรือ Google Play โดยภายในApplication ท่านสามารถดูข้อมูลของราคาน้ำมัน ซึ่งเราสามารถล็อคราคาน้ำมันที่จะเติมภายใน 7 วันได้ด้วยนะครับ มันเยี่ยมยอดไปเลย  นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของทัวร์เซเว่นเมลเบิร์นนะครับ รอบหน้าผมจะพาทุกท่านไปหาของกินอีกครั้งกระผมหวังว่าผู้อ่านทุกท่านจะชอบบทความ “Easy Breakfast มื้อเช้า ง่ายง่าย ที่ 7eleven เมลเบิร์น” กันนะครับ ^^ อ่อ!!! อย่าลืมแวะเวียนมาติดตามบทความน่ารักๆ จากกระผมหนุ่มน้อยหน้ามนพุงกลมๆคนนี้ด้วยนะครัช สวัสดีค้าบบบบ…

 

Tags

Leave a Reply

Back to top button
Close