Review ร้านอาหาร คาเฟ่ เที่ยวกลางคืนเที่ยวไปในเมลเบิร์น

[Review] Auction Room – Cafe in Melbourne

Review ร้านคาเฟ่ในเมลเบิร์น แบบจุกๆ

การออกไปทำงานตามร้านกาแฟ หรือคาเฟ่ กลายเป็นเทรนด์ของคนยุคนี้ไปเสียแล้ว อย่างเราเป็นฟรีแลนซ์ ทำงานอยู่บ้านเป็นหลักก็จริง แต่ถ้าหากบางครั้งที่คิดงานไม่ค่อยออก ก็อยากมานั่งพักสมอง หาของอร่อยๆ ทาน เพื่อให้สมองได้คิดไอเดียใหม่ๆ วันนี้เลยจะมารีวิว ร้านคาเฟ่ในเมลเบิร์น แห่งหนึ่ง คือร้าน “Auction Room”

ที่ตั้ง Auction Room

Auction Rooms, 103-107 Errol St, North Melbourne VIC 3051 ออสเตรเลีย

บรรยากาศหน้าร้าน
โต๊ะเล็กๆ สำหรับคนที่มา 1 ถึง 2 คน เล็กมากๆ เล็กเกิน

บรรยากาศในร้าน Auction Rooms ในความรู้สึกอบอุ่น สบาย ข้างในร้านมีโต๊ะเยอะมากๆ โดยใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ วันที่แอดไป เป็นช่วงสายๆ วันธรรมดา แต่คนก็ยังเยอะอยู่ (รีวิวคาเฟ่ในเมลเบิร์น กับเมนูช็อกโลแลต)

เมนูในร้าน Auction Room

เครื่องดื่มวันนี้ทางเราได้สั่งเป็น ลาเต้ เมนูประจำ มากี่ครั้งต้องสั่ง (น้ำผลไม้ก็มีนะ แต่แอดติดกาแฟจ้า ก็เลยสั่งลาเต้มาดื่ม) 🙂

ไฮไลท์ของร้านคาเฟ่ Auction Room นี้ คือ คุณสามารถเลือกเมล็ดกาแฟ (เลือกสายพันธ์ุเมล็ดกาแฟ) ได้เอง ซึ่งทางร้านนำเมล็ดกาแฟ มาจากร้าน ST.ALI (เพิ่มเติม) บรรยากาศในร้านหอม อบอวล กลิ่นกาแฟมากๆ

แน่นอนว่ามาถึงร้านเราจะไม่สั่งกาแฟมาทาน ก็เหมือนมาไม่ถึง แอดเลยสั่ง V60 ซึ่งเป็นfilter coffee (market price (changes daily, ask your server for details)) เพิ่มเติม

แต่ละสายพันธุ์ของเมล็ดกาแฟให้กลิ่น และรสชาติแตกต่างกันออกไป

(เกร็ดความรู้)
  • V60 คือ กระดาษกรองกาแฟ 
  • V60 แตกต่างจากกระดาษกรองยังไง คือ แตกต่างจากการไหลของน้ำ  และกลิ่นกระดาษ

อาหารและเครื่องดื่มที่นี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน อย่างเมนูที่แอดสั่งมาทานในวันนี้ breakfast board ในราคา 21.5 เหรียญ

Breakfast board with grilled chorizo, potato rosti, chia pudding, rye soldiers & a soft boiled egg

ขนมปัง เหนียวนุ่ม มีกรอบด้านที่ทอดเล็กน้อย ส่วน Chorizo กินแล้วน้ำตาจะไหล (คิดถึงบ้าน) ให้รสชาติเหมือนแหนมย่าง + ไก่รถไฟสีแดง มาพร้อมกับไข่ลวกกำลังดี ไข่แดงจะมีความนุ่มแบบไข่ออนเซ็น

อีกหนึ่งเมนู Corn Beef  ในราคา 21.5 เหรียญ

Corned beef hash with slow cooked beef, shredded potato, cabbage, leek, poached eggs, Sriracha hollandaise, pickled veg & pita bread

รสชาติดี มี Shredded Potato ที่กรอบ ทำให้มีลูกเล่นกับรสชาติอาหาร Poached egg จริงๆ แอดว่าฟองเดียวก็จุกแล้วนะ นี้ให้มาถึงสองฟอง แถมยังมี Pita bread ทำให้จานนี้มีอะไรให้กินหลากหลายเลยละ

เวลาเปิด – ปิด ของร้าน Auction Room

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 17.00 น.

เบอร์โทรติดต่อ 

+61 3 9326 7749

หากใครที่ได้มีโอกาสแวะมาทางนี้ แอดอยากให้ไปลอง อาจจะเป็นอีกหนึ่งร้านคาเฟ่ ที่เข้าไปติดอันดับ ร้านคาเฟ่ในเมลเบิร์น ที่ดีที่สุดของคุณก็ได้

 

Tags

Madam Bimbo

Live wisely so you can travel the hell whole world however you like.

Leave a Reply

Back to top button
Close