Newsเที่ยวไปในเมลเบิร์น

Pink Lake กลับมาอีกแล้วในปี 2019

Pink lake Melbourne, 2019 lake with wood log, and west gate freeway in reflection and background

 

จากที่ DekAus เมลเบิร์นเคยรายงานไว้ในเดือนมีนาคม 2017 ทะเลสาบน้ำเค็ม Pink Lake Melbourne ข้างๆ Westgate Bridge ได้เปลี่ยนเป็นสีชมพูอีกครั้งหนี่งจากครั้งล่าสุดที่เป็นสีชมพูในปี 2015 ปีนี้ 2019 ก็เช่นกันที่ทะเลสาบสีชมพูกลับมาให้ชื่นชมปรากฏการณ์ธรรมชาติอีกครั้งนีง

มันเกิดขึ้นได้อย่างไร

น้ำทะเลสาบที่เป็นสีชมพูนี้ไม่เป็นอันตรายต่อคน แต่ว่า Westgate Lake นี้เคยเป็นที่ทิ้งขยะเดิม เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรลงไปเล่นน้ำหรือตักน้ำมาเล่น เพราะอาจมีการปนเปื้อนของขยะได้ น้ำที่เป็นสีชมพูนี้เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติจากการทำปฎิPink Lake Melbourne, ทะเลสาบสีชมพู, by Owen Pairotกิริยาระหว่าง สาหร่ายเล็กเซลส์เดียว Dunaliella salina กับ แบคทีเรียที่ไม่เป็นอันตราย Halobacteria cutirubrum พร้อมด้วยความเข้มข้นของระดับเกลือในน้ำ อุณหภูมิ และแสงแดดที่เหมาะสม ในเดือนมีนาปีนี้เป็นปีที่ร้อนกว่าปกติที่ผ่านมาทำให้เกิดสีแดงเป็นจำนวนมาก betacarotene ที่ผลิตโดยสาหรายเล็กแซลเดียวในกระบวนการ photosynthesis

การเดินทางไป Pink Lake Melbourne โดยรถยนต์

หากท่านใดที่มีรถก็มาได้ไม่ยากได้ตาม link ที่ให้ด้านล่างเลยครับ ขับรถไปจะผ่านแนวโรงงานอุตสาหกรรมในบริเวณนั้น รถบรรทุกเยอะมาก แนะนำว่าถ้าไปวันเสาร์-อาทิตย์รถไม่เยอะ ที่จอดรถมีเยอะ เดินไม่ไกลจากที่จอด หรือถ้าไปปิกนิกริมทะเลสาบ ละแวกนั้นก็เป็นสวนสาธารณะ ให้เดินเล่น และมีทะเลสาบน้ำจืดใกล้ๆด้วย

ส่วนตัวผมปั่นจักรยานไปเที่ยวจากในเมืองก็ค่อยๆเลาะแม่น้ำ Yarra ไปเรื่อยๆ ผ่าน South Bank, Crown Casino, South Waft, ก็สนุกไปอีกแบบ เสร็จจากที่นี่ก็ต่อไป Port Melbourne แล้ว ไป St. Kilda Beach ต่อได้เลย ทำเป็น day trip กับเพื่อนๆ ก็สนุกดี แต่อย่าลืมเอา ครีมกันแดด หมวก และน้ำติดตัวไปด้วยนะครับ

ค่าเข้า: Free

Facilities ​ที่มี:

  • ห้องน้ำ
  • โต๊ะปิกนิ๊ก
  • ที่จอดรถ

ที่อยู่ Westgate Park, Todd Rd, Port Melbourne VIC 3207

แผนที่ Google Map

แผนที่ Westgate Park

ข้อมูลจาก

http://www.westgatepark.org

https://parkweb.vic.gov.au/explore/parks/westgate-park

Tags

Owen Pairot

Creative Digital Content Creator, Photographer Website: opairot.com

Leave a Reply

Back to top button
Close