Featured Articlesเรื่องควรรู้ เมื่ออยู่เมลเบิร์น

เมื่อชีวิตถึงคราวต้องเปลี่ยน…… ไป ดัดฟัน ต่อในเมลเบิร์น

เมื่อชีวิตถึงคราวต้องเปลี่ยน…… ไป ดัดฟัน ต่อในเมลเบิร์น

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ช่วงชีวิตของเราหลายๆคนน่าจะเคยผ่านการ ดัดฟัน มาก่อน และหลายๆคนอาจจะกำลังดัดอยู่ ในระยะเวลา 2-3 ปีแห่งความทรมานนั้นนนน ถ้าเกิดเราต้องเดินทางไปอยู่เมืองนอกล่ะ!!!! จะทำยังไงดี วันนี้ เด็กออสหาคำตอบมาให้เพื่อนๆแล้วค่า พี่โอลิเวอร์ หนุ่มไทยสุดหล่อแห่งคลินิค Doncaster Hill Dental จะมาเล่าให้เราฟังว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างค่ะ ไม่ต้องกลัวเรื่องภาษาอังกฤษ เพราะเราสามารถคุยไทยกับพี่โอลิเวอร์ได้ หรือจะไลน์หาก่อนไปก็ได้ค่ะ

dekaus
source: Doncaster Hill Dental

“มีเพื่อนๆคนไทย ถามกันเข้ามาบ่อยมาก ว่า ที่คลินิครับเปลี่ยนยางดัดฟันหรือไม่ ?”

คืออย่างแรกต้องอธิบายให้เข้าใจโดยทั่วกันก่อน ว่าการดัดฟันนั้น ถ้าเปลี่ยนหมอ หมอแต่ละคนมีความคิดเห็น กับมีแผนในการดัดฟันที่ไม่เหมือนกัน การเปลี่ยนยางดัดฟัน โดยที่ไม่ได้เช็คสภาพเหงือกและฟันว่าอยู่ในสภาพอย่างไรนั้น จะเป็นสิ่งที่คุณหมอของเราไม่แนะนำคนไข้ให้ทำ เพราะถ้าเปลี่ยนยางไป โดยที่ไม่รู้จุดประสงค์ว่าทำไปเพื่ออะไร อาจจะมีผลเสียต่อฟันและเหงือกได้

ถ้าเพื่อนๆคนไทยคนไหน ที่ดัดฟันมาจากประเทศไทย แล้วคิดว่าอยากมาจัดต่อที่นี่

สิ่งแรกที่แนะนำให้ทำเลยคือ เข้ามาเพื่อตรวจสภาพเหงือกและฟันก่อนเพื่อที่จะมั่นใจได้ ว่าเหงือกและฟันนั้นอยู่ในสุขภาพที่ดี และพร้อมที่จะดัดฟันต่อ เนื่องจาก การจัดฟันเป็นการเลื่อนฟัน ถ้าเหงือกและฟันอยู่ในสุขภาพที่ไม่ดีแล้วนั้นอาจจะมีผลทำให้ฟันล้มหรือฟันหลุดได้ แต่ถ้าเพื่อนๆคิดว่าจะอยู่ที่เมลเบิร์นไม่นานแล้วอยากจะกลับไปจัดฟันต่อที่ประเทศไทย คุณหมอก็จะแนะนำให้เข้ามาเพื่อที่จะตรวจสภาพฟันก่อนเหมือนกัน เพื่อให้แน่ใจเหงือกและฟันอยู่ในสุขภาพที่แข็งแรงพอที่จะซื้อเวลาเพื่อที่จะกลับไปจัดฟันต่อที่ประเทศไทยได้

ไป ดัดฟัน ต่อในเมลเบิร์น

ถ้าเพื่อนๆคนไทยที่มีปัญหาเรื่องฟันอยากจะปรึกษา
ก็โทรมาปรึกษาได้นะครับที่ 0413 819 770
ที่คลินิคทำฟันเรามีคนไทยคอยช่วยเหลืออยู่
หรือว่าจะเข้าดูรายละเอียดของคลินิคเพิ่มเติมได้ที่

www.doncasterhilldental.com.au
หรือในเฟสบุ๊คหรืออินสตาแกรมก็ได้
แค่พิมพ์ชื่อคลินิคเราเข้าไป Doncaster hill dental

แล้วเจอกันนะครับ

 

Tags

Leave a Reply

Back to top button
Close