เที่ยวนอกเมลเบิร์นเที่ยวไปในเมลเบิร์น

พาเที่ยว Lakes Entrance Victoria

Lakes Entrance Victoria ทริปเที่ยวสุดประทับใจ จับปลา ดักปู ดูธรรมชาติ

สวัสดีสมาชิกทุกคน วันนี้แอดได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ Lakes Entrance Victoria ออสเตรเลีย  ตั้งอยู่ตะวันออกของเมลเบิร์น ห่างออกมาประมาณ 320 กิโลเมตร (200 ไมล์) ทริปนี้แอดสนุกสุดๆ เพราะได้จับปูมาทำอาหารเอง บรรยากาศดีเวอร์ มีภาพมาให้ชมเยอะเลย 

เกริ่นกันซักนิส Lakes Entrance เป็นทะเลสาปน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียเลยล่ะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกหนึ่งสถานที่ที่ใครๆ ก็อยากไป เพราะมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งจับปู ตกปลา หาหอย พายเรือคายัค เดินป่า หรือจะนั่งปิกนิก ปิ้งย่างอาหารทะเลทานในยามเย็น นั่งมองพระอาทิตย์ตกดิน ยิ่งช่วงวันหยุดยาวบอกเลยว่าที่พักแทบจะเต็มหมด หากใครจะไปควรจองล่วงหน้า (ช้าหมดอดเด้อ)

แอดออกเดินทางจาก CBD ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง โดยรถส่วนตัว ตั้งพิกัดเป็นบ้านที่จองไว้ใน Airbnb ที่ตั้ง Lakes Entrance, รัฐวิกตอเรีย 3909 ออสเตรเลีย เราออกเดินทางเวลา 04.00 น. ง่วงสุดๆ Zzzz

Lakes Entrance Victoria

แอดจองที่พักได้ที่ Family Villa ตามภาพ เจ้าของเป็นคนจีน คือแอดจองช้าไปอะ จองช่วงเทศกาลเต็มเกือบหมด เหลืออยู่ 2-3 ที่ เลือกไม่ได้เลย (เห้อ 🙁 ) เฉลี่ยคืนละ 15,182 บาทไทย เป็นบังกะโล 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีครัวเล็กๆที่มีเตาอบ ไมโครเวฟ และหัวเตา ทำกับข้าวได้สบายย จอดรถข้างๆบ้านได้เลย ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่ใช่เทศกาลคงจะถูกกว่านี้มาก อ้อ อย่าลืมซื้อ License จับปูกันด้วยนะจ๊ะ (ซื้อ License online จาก vfa.vic.gov.au ราคา $10 ต่อ 3 วัน)

ตอนเช้าหลังเช็คอิน ก่อนออกเดินทางไปจับปู ก็แวะเติมพลัง ทานอาหารเช้าที่ร้าน Albert & Co คนเยอะมาก เมนูที่เลือกทานในวันนี้ก็เยอะโครตตต วันที่แอดไปคือวันหยุดอีสเตอร์ ทางร้านก็จะคิดค่าบริการเพิ่มเนื่องจากเป็นวันหยุด (Public Holiday Surcharge) ก็ต้องจ่ายกันไปจ้า

บรรยากาศร้าน

Manu

เมนูขนมในร้าน

อาหารที่สั่งมาทานวันนี้ อยากจะบอกว่าอร่อยแทบทุกเมนู

Seafood Chowder $18
Lakes Entrance Victoria
Chili Prawn Omelette $18
The Avocado $21
Japanese Mushroom $21

 

The Albert $24

เดินทางต่อไปที่ Lakes Entrance  อ่อ!!! ก่อนมาเราเช่าลอบจับปู 4 อัน ราคารวม $30 จริงๆอันละ $10 แต่เราขอต่อชาร์ลี 4 อัน $30 ซึ่งลอบจะต้องคืนตอน Check out และมีมัดจำด้วยนะเออ ตอนเช่าไปก็ไม่รู้ว่าจะจับได้รึป่าว 555+ แต่เพียงแค่ได้ไปทำกิจกรรมสนุกๆกับครอบครัว ชมบรรยากาศก็ถือว่าคุ้มค่าสุดๆแล้ว

ลอบดักปู

วิธีการวางลอบ คือ เอาเหยื่อ (ฮิตๆก็มีโครงไก่สด) ใส่ไปในลอบแล้วยึดกับลอบให้ดี จากนั้นโยนลอบลงทะเล รอเวลาสัก 15-20 นาที เอาขึ้นมาดู พูดเลยไม่ง่ายเลยที่จะได้ปูตัวใหญ่ๆ สวยๆ คำเตือน! ต้องใจเย็นๆ

โชคดีมากๆ ที่ถ่ายไว้ได้ทัน ตอนที่คนในบริเวณนั้นกำลังโยนลอบจับปู ซึ่งทางเราก็ได้โยนลอบจับปูนะ แต่ทุรักทุเลมากๆ ฮ่าๆๆๆ

 

 

นี้คือลอบที่เราจับปูได้ ตัวเล็กเวอร์

เอาจริงๆ เราได้แค่ปูตัวเล็กๆ มันดูแทบจะกินไม่ได้ เลยปล่อยเกือบหมด :'( กลับมาที่พักตอนบ่าย เจอชาร์ลี นางคงเอ็นดู แบ่งปูที่จับได้มาให้พวกเราเอาไปทำทานบ้าง (น่ารักสุดๆ)

ไม่ใช่มีเพียงกิจกรรมจับปูนะ ยังมีหาหอยตามโขดหิน และตกปลาอีกด้วย

Lakes Entrance Victoria
ใช้มีดงัดหอยที่เกาะอยู่ตามหิน
ดูตั้งใจเนอะ
Lakes Entrance Victoria
ว่ากันว่า ถ้าออกไปวางลอบห่างชายฝั่ยหน่อย คู่แข่งจะน้อย แล้วจะได้ปูเยอะขึ้น
Lakes Entrance Victoria
ที่นี่นก Pelican เยอะมว้ากก น่าจะกินไก่จนเบื่อ
Lakes Entrance Victoria
บรรยากาศรอบๆทะเลสาป จะมองเห็นคนยืนตกปลาเต็มไปหมด

เท่าที่สังเกต คนที่มาที่นี่ บางกลุ่มจะนำเตาปิ้งย่างมานั่งทำอาหาร มานั่งปิ้งย่างอาหารทะเล ปิกนิก ดูพระอาทิตย์ตก จิบเบียร์เบาๆ อาหารทะเลที่นำมาทานมีทั้งหามาเองและซื้อทานเอา เพราะบนฝั่งมีท่าเรือขายอาหารทะเลสดๆ จากพ่อค้าชาวประมง ที่นำ กุ้ง หอย ปู ปลา ที่หามาได้เอามาขายนักท่องเที่ยว หากอยากได้ของสดๆ ต้องรีบไปแต่เช้าด้วยนะ เพราะสายๆของก็เกือบหมดแล้ว

Lakes Entrance Victoria
เปิดท้ายกระบะ นั่งปิ้งย่าง ชิวไปอีก

นี้คือท่าเรือ ที่ชาวประมงนำของทะเลสดๆ มาขาย

กลับมาถึงที่พัก ลงมือทำมื้อเย็น นำปูที่หามาได้ และอาหารทะเลที่ซื้อมาจากท่าเรือมาทำมื้อเย็นทานกัน

ปูที่เค้าแบ่งมาให้ทาน นำมาต้ม
Lakes Entrance Victoria
รสชาติคล้ายปูดำ ไข่แน่น แต่ตัวเล็กไปนิสขี้เกียจแกะ 5555

 

Lakes Entrance Victoria
กุ้งที่ซื้อมาจากท่าเรือ

 

เมนูเพิ่มเติมที่ทำขึ้น
Lakes Entrance Victoria
ทานซีฟู๊ดขาดน้ำจิ้มไม่ได้ มันจะไม่ครบรส จานเล็กๆ 2 จานนั่นคือหอยแมลงภู่กับหอยนางรมที่แงะมาเอง

เป็นครั้งแรก ที่ได้มานั่งหาหอย จับปู ประทับใจ และชอบมากๆ ทะเลสาปในวิกตอเรียสวยไม่แพ้ที่อื่นๆ เลย ผู้คนก็ใจดีแบ่งปูมาให้ทานด้วย วิวสวย อยากแนะนำหากใครพอมีเวลาว่าง สักวันสองวันควรไปอย่างมาก บอกเลยไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

Tags

Madam Bimbo

Live wisely so you can travel the hell whole world however you like.

Leave a Reply

Back to top button
Close