Featured Articlesเที่ยวนอกเมลเบิร์น

Relax @ Peninsula Hot Springs

พักผ่อนที่บ่อน้ำพุร้อน

Relax @ Peninsula Hot Springs

สวัสดีครับบบบบ!!! ท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน บทความนี้ผมจะพาทุกท่านกลับไปยัง “Morning Peninsula” [คาบสมุทรมอร์นิงตั้น] เพื่อไปดื่มด่ำกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติสุดๆ พูดได้เต็มปากเลยครับว่า “Only Nature” อย่างที่กระผมเคยอธิบายเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ไปแล้วในบทความก่อนหน้า ว่ามีหลากหลายกิจกรรมให้ทุกท่านเลือกสรร และกิจกรรมในวันนี้ที่กระผมจะพาไปนั้น เรียกได้ว่า “หายเหนื่อยกันเลยทีเดียว” ทำงานมานาน พักผ่อนทั้งที คนไทยอย่างเราๆ คงไม่พ้นการแช่น้ำร้อนเพื่อคลายเส้นที่ล้าเต็มที การแช่น้ำร้อนจะทำให้ร่างกายของเรากลับมากระปรี้กระเปร่า โลหิตไหลเวียนดี เพราะฉะนั้น ผมตั้งหัวข้อในครั้งนี้ว่า “Relax @ Peninsula Hot Springs” งั้นเราไปผ่อนคลายกันเลยครัช

Visitvictoria
Relax @Peninsula Hot Springs

Peninsula Hot springs [บ่อน้ำพุร้อนบนคาบสมุทร] – ฟังดูแล้วมันทะแม่งๆนะครับ น้ำพุร้อนบนคาบสมุทรซึ่งมีทะเลล้อมรอบ แล้วมันจะมีบ่อน้ำพุได้ยังไง? แต่…ที่นี่มีจริงๆครัช บ่อน้ำพุร้อนที่นี่เป็นน้ำแร่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ น้ำที่นี่ร้อนจากแกนโลกโดยตรง และน้ำแร่ในสถานที่แห่งนี้อยู่ลึกลงไปใต้ดินประมาณ 637 เมตร แลคาดว่าน่าจะมีน้ำอยู่ใต้ดินมานานกว่า 10,000 ปีเลยทีเดียว แหล่งน้ำแร่แห่งนี้จึงถือได้ว่าเป็นน้ำแร่ตามธรรมชาติที่แท้ทรู หลายๆท่านคงอาจแปลกใจว่าชาวออสเตรเลียนั้นนิยมแช่น้ำแร่ด้วยเหรอ? นึกว่า”ออสเตรเลีย” [Australia] มีแต่จิงโจ้กับหมีโคอาล่า จริงๆแล้ว การแช่น้ำแร่ซึ่งเป็นน้ำพุร้อนนั้น ถือว่าเป็นการป้องกันหรือสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเรา การแช่น้ำร้อน[น้ำแร่] ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในหลายวัฒนธรรมไม่ว่าจะเป็นยุโรป หรือเอเชียก็ตาม

Visitvictoria
Promenade

น้ำแร่ธรรมชาติที่ Mornington Peninsula เป็นแบบ Hot Spring ซึ่งจะเป็นการไหลออกมาจากใต้ดิน โดยจะไหลออกมาเรื่อยๆ จนเกิดเป็นบ่อน้ำร้อน ซึ่งบ่อน้ำร้อนแบบนี้จะมีอุณหภูมิที่ค่อนข้างสูงแต่ไม่มากเท่าแบบ Geyser [Geyser จะมีแรงดันที่สูงโดยน้ำจะพวยพุ่งขึ้นมาอย่างแรง] บ่อน้ำร้อนที่มอร์นิงตันจึงเป็นแบบธารน้ำไหลที่ค่อยๆซึมออกมาเพื่อปลดปล่อยพลังงานที่ระอุอยู่ใต้พื้นดิน น้ำที่ไหลออกมานั้นจะอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลากหลายชนิด คุณจึงสามารถดื่มด่ำไปกับน้ำแร่ธรรมชาติที่ไหลเข้าไปในสระที่ทาง Peninsula Hot Springs จัดเอาไว้ นอกจากสระแล้วที่นี่ยังนำน้ำเข้าสู่บ่ออาบน้ำแบบส่วนตัวอีกด้วย ไม่ว่าจะเลือกแช่ในสระหรืออาบน้ำแบบส่วนตัวก็ตาม สุดท้ายแล้วร่างกายของเราจะได้รับการชำระล้างสารพิษและช่วยฟื้นฟูพลังชีวิต ซึ่งอุณหภูมิของน้ำจะอยู่ที่ประมาณ 37-43 องศาเซลเซียส สถานที่แห่งนี้จึงได้ชื่อว่าเป็น “การรักษาด้วยความสงบ” บ่อน้ำร้อนที่นี่เสมือนเป็นเมืองแห่งโอเอซิส[Oasis]ก็ว่าได้นะขอรับกระผม

 

Visitvictoria
In the eveing

Bath House – เป็นการอาบน้ำแบบนี้จะเหมาะกับกลุ่มครอบครัวและกลุ่มเพื่อน  โดยจะเก็บค่าใช้จ่าย $25 – $47 ต่อคน โดยจะมีการบริการหลากหลายอาทิเช่น 

  • สระน้ำแร่ร้อน
  • สระน้ำเย็น
  • การนวดกดจุด [Reflexology  Walk]
  • สระว่ายน้ำบนเนินเขา พร้อมวิว 360 องศา [Hilltop Pool with 360 degree views]
  • สระว่ายน้ำบำบัด [Hydrotherapy Pool]
  • ซาวน่า [Sauna]
  • บริการซักผ้า, ผ้าเช็ดตัว, ตู้เก็บของ

Visitvictoria

Spa Dreaming Centre – เป็นการอาบน้ำและว่ายน้ำที่เงียบสงบโดยมีธรรมชาติล้อมรอบและเป็นส่วนตัวเป็นอย่างมาก Spa Dreaming Centre เหมาะกับบุคคลอายุ 16 ปีขึ้นไป  นอกจากการว่ายน้ำที่เป็นส่วนตัวแล้ว ยังมีการรวมถึงการทำสปาทรีทเม้นต์[Treatments] อย่างเต็มรูปแบบ โดยภายใน Package ยังมีกิจกรรมอย่างอื่นอีกมากมายเช่น

  • สระน้ำแร่ร้อน [Thermal Mineral Pool]
  • เลาจน์ริมสระว่ายน้ำ [Poolside Louunges]
  • สระน้ำเย็น [Cold Plunge Pool]
  • ซาวน่า [Saunas]
  • Massaging bamboo shower
  • Barrel baths
  • Moroccan Hammam

ราคาในแพ็คเก็จของการทำ Spa Dreaming Centre อยู่ที่ท่านละ $95 ซึ่งถือว่าราคาไม่สูงจนเกินไป สำหรับบริการที่จัดเต็มขนาดนี้นะขอรับ

Visitvictoria
Barrel Bath

Private Bathing – เป็นการอาบน้ำแร่ธรรมชาติแบบส่วนตั๊ว ส่วนตัว โดยจะเลือกอาบแค่คนเดียวหรือเป็นกลุ่มก็ได้ แต่กลุ่มของท่านต้องไม่เกิน 5 คน และการอาบน้ำแบบ Private Bathing นั้น มีการกำหนดอายุผู้เข้าใช้เช่นเดียวกับ Spa Dreaming ซึ่งการบริการจะแตกต่างกัน เพราะการอาบน้ำแบบส่วนตัวจะมีการจำกัดเวลาเพียงรอบละ  45 นาที แต่ท่านสามารถเลือกการอาบน้ำแบบเพิ่มประสิทธิภาพเข้าไปได้ คือท่านสามารถเลือกว่าจะใส่น้ำมันหอมระเหย, น้ำมันลาเวนเดอร์, โคลน หรือ ชา Tul si  โดยอัตราค่าบริการจะอยู่ที่ท่านละ $75 

นอกจาก Package ดังกล่าวข้างต้นแล้ว ทาง Peninsula Hot Springs ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกสรรจนเหมาะสมกับการพักผ่อนที่ผ่อนคลายที่สุดก็ว่าได้นะขอรับ ไม่ว่าจะเป็น…

  • Spa [Massage, Face, Body]
  • Dine [Bath house cafe, Spa dreaming centre cafe, Our royal moroccan tent, Picnic area and Coffee hut]

ที่นี่อากาศและบรรยากาศนั้นนับได้ว่าเป็นแหล่งโอโซนที่ดีเยี่ยมเลยทีเดียว เพื่อนๆชาวเด็กออสคนไหนสนใจ สามารถเข้าไปจองล่วงหน้ากับทางเว็บไซต์ได้เลย ย้ำนะครัช!!! ต้องจองก่อนไปใช้บริการ

Visitvictoria
Dine @Peninsula Hot Springs

การเดินทางไปยัง Peninsula Hot Springs

แนะนำว่าการขับรถไปเองน่าจะสะดวกที่สุดเพราะท่านสามารถแวะพักและเที่ยวสถานที่ใกล้เคียงได้ หรือท่านใดไม่สะดวกการขับรถยนต์มาเอง ท่านสามารถนั่งรถบริการของ Hot Springs  ได้เลยครัช

  • By Car – ท่านสามารถขับรถจาก Melbourne มาถึงยังจุดหมาย โดยจะใช้เวลาประมาณ 75 นาที
  • By Shuttle Service – รถบริการรับ-ส่ง ท่านสามารถขึ้นรถได้ที่ Regent theatre, Caulfield and Frankston railway stations และในวันศุกร์จะมีสถานที่ขึ้นรถเพิ่มมา 1 จุด นั้นก็คือ Pullman on the Park โดยจะมีค่าโดยสาร $125 สำหรับผู้ใหญ่ และ $110 สำหรับเด็ก

Website : https://www.peninsulahotsprings.com/

Tel. :  03 5950 8777

อย่าลืมนะครัช!!! หากท่านสนใจจะไปแช่น้ำร้อน, อาบน้ำแร่ธรรมชาติ หรือจะทำกิจกรรมอื่นๆ ที่ Hot Springs กระผมแนะนำให้ท่านจองผ่านเว็บไซต์ก่อนนะครับ [เดี๋ยวจะหาว่า”คนหล่อไม่เตือน” อิอิ]  หวังว่าหัวข้อในครั้งนี้อาจจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการเลือกที่พักผ่อนของท่านทั้งหลายนะขอรับ ใครที่ต้องการให้กระผมพาไปเที่ยวที่ไหนในบทความต่อๆไป สามารถฝากคอมเม้นท์มาได้เลยนะครัช สำหรับวันนี้ กระผมหนุ่มน้อยหน้ามนพุงโตตาตี่ขออนุญาตไปแช่น้ำร้อนก่อน แล้วเจอกันบทความหน้าครับผม

Tags

Leave a Reply

Back to top button
Close