Featured Articlesชีวิตในเมลเบิร์นเที่ยวไปในเมลเบิร์น

Romantic Places @ Melbourne สถานที่แสนโรแมนติกในเมลเบิร์น

สถานที่โรแมนติกในเมลเบิร์น

Romantic Places @ Melbourne

เดือนกุมภาพันธ์ ส่วนใหญ่คนทั่วโลกจะมองว่าเดือนนี้คือ “เดือนแห่งความรัก” เพราะมีวันวาเลนไทน์(Valentine’s Day) ซึงเป็นวันแห่งความรัก เมื่อถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ (14 Feb) เชื่อว่าคู่รักหลายๆคู่จะเริ่มมองหาสถานที่โรแมนติกสำหรับไปออกเดทกัน[อิอิ เขิลจุงเลย] เมื่อพูดถึงความโรติกหากในประเทศไทยท่านอาจจะรู้ว่าควรไปที่ไหนดี แต่…ตอนนี้อยู่เมลเบิร์น ไปไหนดีล่ะเนี่ย? แล้วจะโรแมนติกไหม? จะโอเคมั้ย?  ไม่ต้องเครียดไปครับ วันนี้กระผมจะพาทุกท่านไปเดินเล่น, ทานข้าว, ถ่ายรูป หรือแสดงความรักด้วยการจุ๊บกันในสถานที่โรแมนติกในเมลเบิร์น งั้นเราไปลุยกันเลยครัช

 

Carlton Gardens

 Wikimedia
Royal Exhibition Building

สถานที่แรกนั้นกระผมขอแนะนำเป็นสวนคาร์ตัล สวนแห่งนี้เป็นที่รวบรวมสถานที่หลายๆอย่างไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสวนขนาดใหญ่พร้อมทะเลสาบ, อาคารจัดนิทรรศการ(Royal Exhibition Building), พิพิธภัณฑ์เมืองเมลเบิร์น, โรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่(Imax Cinema), สนามเทนนิส และสนามเด็กเล่น โดยสวนคาร์ตัลมีพื้นที่ถึง 64 เอเคอร์ (acre) และสถานที่แห่งนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นมรดกโลกในด้านประวัติศาสตร์, สถาปัตยกรรม และความงามทางสังคมและวิทยาศาสตร์ (พฤกษศาสตร์)

 Wikimedia
Carlton Gardens in Autumn

 

 

 

ในสวนใหญ่ขนาดนี้มุมโรแมนติกนั้นอยู่ตรงไหนกันนะ? ถ้าให้เดินทั่วคงใช้เวลาเป็นวันๆนะขอรับ สถานที่ฮิตในสวนคาร์ตัลนั้นคงหนีไม่พ้นกับ ลานน้ำพุทั้ง 3 แห่งในสวน ได้แก่ The Exhibition Fountain, The French Fountain and The Westgarth Drinking Fountain ถ่ายรูปคู่กันโดยมีฉากหลังเป็นน้ำพุขนาดใหญ่มันช่างโรแมนติกเสียนี่กระไร

ที่ตั้ง : 1-111 Carlton St, Carlton VIC 3053

 

 

 

SkyHigh Mount Dandenong

VisitVictoria
Sky High Mount Dandenong

SkyHigh เป็นทั้งโรงแรม, ร้านอาหาร, สถานที่จัดเลี้ยง [งานประชุม, งานวันเกิด, ขอแต่งงาน หรืองานแต่งงาน] แถมที่นี่มีสวนสวยให้เดินเล่น แค่นั้นยังไม่พอนะครัช สวนของที่นี่มีเขาวงกต[SkyHigh Maze]ให้เดินหากันด้วย ที่นี่เปิดทุกวันไม่มีวันหยุดนะครัช ให้บริการอาหารห้องอาหาร โดยมีจำหน่ายอาหารทั้ง 3 มื้อ เช้า, เที่ยง และเย็น SkyHigh ห่างจากตัวเมืองเมลเบิร์นเพียง 1 ชั่วโมง อาจจะดูนานไปสำหรับบางท่านแต่กระผมบอกเลยครัช หากไปถึงแล้ว เห็นวิวแล้ว ท่านอาจจะหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งก็ว่าได้ เพราะร้านอาหารที่นี่ มีวิวให้ท่านได้ดื่มด่ำกับสุนทรียภาพอย่างแน่นอน ทานอาหารมื้อเย็นไปพร้อมกับการลาขอบฟ้าของพระอาทิตย์ หรือจะดินเนอร์ใต้แสงเทียนก็ไม่เลวนะครัช หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปเยี่ยมชมในเว็บไซต์[Website]ของทางร้านได้เลยครัชผม

ที่ตั้ง : On top of Mount Dandenong at 26 Observatory Road.

 

Hot Air Balloon

VisitVictoria
Ballooning over Melbourne Source:Roberto Seba | 2014

อยู่บนภาคพื้นดินมา 2 แห่งแล้ว กระผมขออนุญาตพาทุกท่านขึ้นสู่บนท้องฟ้าที่แสนสดใสกันครัช แต่ๆ ที่นี่จะไม่เหมาะกับคนที่กลัวความสูงนะครัช เพราะอาจจะทำให้ท่านหัวใจวายได้ หากใครชอบบรรยากาศแบบแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ลองซักครั้งในชีวิตก็ดีไม่ใช่น้อย การขึ้นบอลลูนในแต่ละครั้งท่านจะได้พบกับวิวเมืองเมลเบิร์น 365 องศากันเลยทีเดียว โดยเที่ยวบินในแต่ละครั้งจะขึ้นบินก่อนพระอาทิตย์จะขึ้น ท่านใดสนใจสามารถเลือกชมแพ็คเก็จ[Packages]ของแต่ละไฟท์[Flight]ได้เลยครัชซึ่งในเว็บไซต์[Website] https://www.globalballooning.com.au/melbourne จะมีให้ท่านเลือกสรรหลายแบบเลย ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวทั่วเมืองเมลเบิร์น โดยจะใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมงต่อเที่ยวบิน หรือหากท่านใดต้องการประสบการณ์อื่นๆ เช่น ทัวร์เมืองเมลเบิร์นพร้อมอาหารเช้าที่โรงแรมพลูแมน[Pullman Hotel], ทัวร์เมืองเมลเบิร์นพร้อมกับเรือนำเที่ยว,ทัวร์ช็อกโกแลต

VisitVictoria
Hot air balloon Yarra Valley

หรือว่าท่านอาจจะต้องการเปลี่ยนสถานที่ขึ้นบอลลูนให้ออกไปไกลนอกเมืองอีกนิดนึง ท่านสามารถเลือกทัวร์ที่โรแมนติกอีกรูปแบบนึงคือไปที่ Yarra Valley  ซึ่งท่านจะต้องขับรถออกไปจากMelbourne CBD ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ทัวร์ที่จัดขึ้นที่ Yarra Valley จะแตกต่างจากPullman Hotel เพราะที่ Yarra Valley จะเป็นการท่องเที่ยวตามธรรมชาติมากกว่าไม่ว่าการเดินทางจะเป็นแบบในทัวร์ไหน แต่ถ้าใครจะขอแต่งงานบนบอลลูนก็ได้นะครัช มันคงหวานหยดย้อยแน่นอน  อย่าลืมจองตั๋วล่วงหน้านะครัชผม

 

Melbourne Star Observation Wheel 

VisitVictoria
Melbourne Star Observation Wheel – 2014

กลมๆ หมุนได้ คืออะไรเอ่ย? ติ๊กต๊อก ติ๊กต๊อก มันก็คือ “ชิงช้าสวรรค์ในเมืองเมลเบิร์น” นั้นเอง  สถานที่แห่งนี้เป็นอันดับต้นๆเลยที่คนส่วนใหญ่จะนึกถึงหากต้องการความโรแมนติก เพราะเราจะได้เห็นวิวที่สวยงามถึง 360 องศา เช่น Mt.Dandenong, Port Phillip Bay, Mt.Macedon และวิวทั้งเมือง

Wikimedia
@Night, Melbourne Star Observation Wheel

โดยชิงช้าMelbourne Star จะมีความสูงที่จุดสูงที่ 120 เมตร ทำให้เราสามารถมองเห็นวิวได้ถึง 40 กิโลเมตร[ไกลจัง] ความสูงขนาดนี้บวกกับบรรยากาศพระอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้าคงจะดีและฟินมากๆแน่เลย ถ้าคุณจะเซอร์ไพร้ส์ขอเป็นแฟน หรือจะขอแต่งงานก็คงไม่มีใครกล้าปฎิเสธความโรแมนติกระดับนี้หรอกครัช  หากท่านใดสนใจจะไปนั่งชิงช้าเล่นกันท่านสามารถเข้าไปจองแพ็คเก็จได้ที่เว็บไซต์นะครับ [จองก่อนวันที่จะไปมีส่วนลดนะครัช]

Website : https://www.melbournestar.com/

ที่ตั้ง : 101 Waterfront Way, Docklands VIC 3008

 

Royal Botanic Gardens   

Wikimedia
Melbourne @Royal Botanic Gardens

สวนแห่งนี้เป็นสวนพฤกษชาติหลวงของเมืองเมลเบิร์น สวนแห่งนี้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและชาวเมืองเมลเบิร์นได้มากกว่า 1.8 ล้านคนในแต่ละปี โดยสถานที่แห่งนี้มีกิจกรรมหลายอย่างให้ผู้คนมาทำกันไม่ว่าจะเดินสำรวจธรรมชาติ, มานั่งปิคนิคกันในครอบครัว, หรือการที่คู่รักจะมาล่องเรือในทะเลสาป [Oranamental Lake]ที่แสนจะสงบและโรแมนติกค่อนข้างมาก กิจกรรมทุกกิจกรรมที่นี่ ปอดของทุกท่านจะได้รับออกซิเจนที่บริสุทธิ์จนเต็มปอดและร่างกาย เมื่อร่างกายเริ่มเหนื่อยและหิวแล้วที่นี่มีร้านอาหารให้บริการอีกด้วย ร้าน “Terrace Restaurant” ในช่วงฤดูร้อนเวลาในตอนกลางวันจะค่อนข้างยาวนานกว่า ทางสวน Royal Botanic Gardens จะจัดให้มีการฉายภาพยนตร์ในสวนให้นักท่องเที่ยวได้ดูอีกด้วย ยังๆ ยังไม่พอ เพราะบางครั้งนอกจากการฉายภาพยนตร์นั้นอาจจะทำให้หลายคนเบื่อ ทางสวนก็มีการจัดนิทรรศการอีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่นี่ ที่เดียว ครบ!!!

ที่ตั้ง : Birdwood Ave, South Yarra VIC 3141

 

The Colonial Tramcar Restaurant

THE COLONIAL TRAMCAR RESTAURANT
THE COLONIAL TRAMCAR RESTAURANT

ห้องอาหารแบบเดิมนั่งอยู่กับที่หลบไป เพราะต่อไปนี้ท่านจะได้พบกับร้านอาหารที่เคลื่อนที่ได้โดยการใช้รถรางที่ตกแต่งในสไตล์วิคตอเรียสมัยยุคอาณานิคมซึ่งใช้รถรางในปี 1927 การรับประทานอาหารในครั้งนี้เปรียบเสมือนการย้อนเวลากลับไปในสมัยวิคตอเรียกันเลย การเดินทางบนรถรางในแต่ละครั้งและแต่ละฤดูกาลอาหารและเครื่องดื่มที่จะเสิร์ฟก็จะแตกต่างกันไป[แค่ได้อ่านและดูรูปก็ดูโรแมนติกแล้วครัช]

THE COLONIAL TRAMCAR RESTAURANT
TRAMCAR RESTAURANT

และร้านอาหาร The Colonial Tramcar Restaurant  ได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งการท่องเที่ยวของเมืองเมลเบิร์นเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว นอกจากรถรางปี1927 และการตกแต่งรถรางในยุควิคตอเรียแล้ว อุปกรณ์ในการรับประทานอาหารของที่นี่ช่างสวยงามและหรูหราเป็นอย่างมาก หากใครต้องการประสบการณ์ที่หรูหรา ต้องลองที่นี่เลยครัช

Website : http://tramrestaurant.com.au/

ที่ตั้ง :  PO Box 372, South Melbourne  3205, Victoria, Australia

 

The National Gallery of  Victoria

VisitVictoria
Leadlight Window

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดเมื่อปี 1968 พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งนี้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุด และได้รับความนิยมที่สุดในออสเตรเลีย โดยที่นี่จะมีอาคารแสดงผลงานศิลปะ 2 อาคาร ซึ่งอาคารทั้ง 2 อาคาร นักท่องเที่ยวที่มาเสพงานศิลปะสามารถเดินไปมาได้เนื่องจากทั้งสองอาคารไม่ได้ห่างกันมาก สถานที่แห่งนี้เปรียบเสมือนโลกแห่งงานศิลปะ โดยชิ้นงานที่นำมาแสดงจะมาจากทั้งยุโรป เอเชียและอเมริกา ปัจจุบันพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีงานมากกว่า 70,000 ชิ้นด้วยกัน ชั้นแรกของอาคารมักจะมีการจัดงานนิทรรศการต่างๆ แต่จุดเด่นของที่นี่จะอยู่ที่กระจกสี(Stained Glass) ซึ่งมีความสวยงามแปลกตา

VisitVictoria
Entrance foyer at the National Gallery Victoria featuring Ichwan Noor’s Beetle sphere, 2015

โดยสิ่งเหล่านี้อาจจะเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้สถานที่นี้ดูโรแมนติก งานศิลปะเป็นงานที่ละเอียดอ่อนต่อชีวิตและจิตใจ จนทำให้ชายหนุ่มคุกเข่าขอหญิงสาวแต่งงานต่อหน้างานศิลป์ของ Francois Boucher ในห้องศิลปะสมัยศตวรรษที่ 18 ก็ได้เกิดขึ้นมาแล้วครัช หากคนรักของคุณชอบงานศิลปะ ที่นี่เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ท่านสามารถเลือกไปเดทได้[Date] 

Website : https://www.ngv.vic.gov.au/

ที่ตั้ง : 180 St Kilda Rd, Melbourne VIC 3006

 

 

 

 

12 Apostles 

Visitvictoria
Twelve Apostles, Great Ocean Road

ชื่ออ่านฟังดูแปลกๆ นะครัช แต่ที่นี่ใครที่ชื่นชอบธรรมชาติแนวทะเลสวย ท้องฟ้าสีสดใส ต้องที่นี่เลย โดยสถานที่แห่งนี้จะมีกลุ่มเสาหินปูนขนาดยักษ์จำนวน 9 ต้น เสาหินปูนเหล่านี้จะเรียงรายตามนอกแนวชายฝั่งเมืองเมลเบิร์นซึ่งจะดูโดดดเด่นมาก เรียกได้ว่าที่แห่งนี้เป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ ในปี 2015 เสาหินปูนทั้ง 9 ต้น เหลืออยู่เพียง 8 ต้นเท่านั้น!!! เสาหินปูนเกิดจากอะไร? แล้วอีกต้นหนึ่งหายไปไหน? เรามีคำตอบครับ “สันนิษฐานว่า เสาปูนทั้ง 9 ต้น อาจจะเกิดจากการที่เขาหินปูนนั้นถูกกัดกร่อนจากน้ำและลม จนทำให้เขาหินปูนเป็นโพรงจนเกิดเป็นถ้ำ แล้วถ้ำได้ยุบตัวลงเหลือแต่งโครงเสาหินปูน” อัตราการกัดกร่อนของลมและน้ำ คาดเดาว่าภายในระยะเวลา 1 ปี เสาหินปูนถูกกัดกร่อนปีละ 2 เซนติเมตร ทำให้ช่วงกลางของเสานั้นคอดลงเรื่อยๆ จนทำให้เสาหินปูนต้นนั้นหักโค่นลงมา ซึ่งเสาต้นนั้นมีความสูง 50 เมตร[น่าเสียดายจังเลย] เพราะการกัดกร่อนของน้ำและลม ทำให้เกิดปรากฎการณ์ธรรมชาติที่สวยงาม และก็เกิดการทำลายมันลงไปเช่นเดียวกัน

Visitvictoria
Twelve Apostles Source:Roberto Seba

เพราะฉะนั้นเราต้องรีบไปเที่ยวกันครับ เสาหินปูนอีก 8 ต้น กำลังรอแสดงความสวยงามของธรรมชาติให้พวกเราได้ไปชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอยู่นะครับ ท้องฟ้าที่สดใส และแสงสีทองบนท้องฟ้าที่พระอาทิตย์กำลังจะลาลับขอบฟ้าไป พร้อมเสียงลมและคลื่นที่กระทบกับเสาหินนั้น ช่างเป็นช่วงที่โรแมนติกเเป็นอย่างมาก เหมาะแก่การพาคนรักไปเดินเล่น และขอแต่งงานเป็นที่สุด หรือ จะถ่ายพรีเวดดิ้งก็เหมาะซะเหลือเกิน คู่ไหนยังไม่มีแผนเที่ยว ลองไปที่นี่ได้นะครัชผม

ที่ตั้ง : Twelve Apostles, Marine National Park, Freat Ocean Rd.

 

 

สถานที่ทั้ง 8 แห่งที่กระผมแนะนำไปนั้น มีหลากหลายแนวให้คู่รักได้เฟ้นหาว่า “คู่ของท่านเหมาะกับสถานที่ใด” ที่กระผมเลือก 8 แห่งนี้ เพราะสำหรับความรักเลข 8 ถือเป็นเลขที่ดีที่สุด ทำไมถึงดีที่สุด? เพราะเลข “8 = Infinity ซึ่งแปลว่ารักไม่มีที่สิ้นสุด” อย่าลืมชวนคนสำคัญของท่านไปเที่ยววันวาเลนไทน์นะครับ แต่ถ้าท่านใดติดธุระก็คิดซะว่า “สถานที่ใดก็ไม่สำคัญเท่ากับคนข้างกายนะครับ” บทความหน้านั้นจะเป็นอะไรต่อไป อย่าลืมติดตามรับชมรับอ่านกันได้นะขอรับ

Tags

Leave a Reply

Back to top button
Close